Đức sẽ phải đối phó với những cuộc biểu tình lớn

© SputnikĐức
Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Vào mùa thu này, mỗi cư dân Đức đều phải chịu ảnh hưởng từ lạm phát và thiếu hụt năng lượng, từ đó có nguy cơ biến thành những cuộc biểu tình hàng loạt. Đó là cảnh báo nêu trên kênh truyền hình Welt, dẫn lời chuyên gia chính trị học là GS Werner Patzelt từ Đại học Dresden.
«Các công dân bắt đầu nhận thức được rằng Chính phủ hứa hẹn nhiều hơn những gì có thể thực hiện», - kênh truyền hình trích nhận xét của chuyên gia.
Trong tương quan này, GS Patzelt dự đoán sắp dâng lên làn sóng phản đối trong cộng đồng xã hội. Ông chỉ ra rằng có ba yếu tố sẽ ảnh hưởng đến kết quả của cuộc đối đầu giữa người biểu tình và chính quyền. Trước hết là mức lạm phát. Thứ hai là sự sẵn sàng của các công dân buộc Chính phủ phải thi hành biện pháp để cải thiện tình thế. Thứ ba là chính sách đưa tin trên các phương tiện truyền thông về những cuộc biểu tình phản đối của dân chúng.
Trước đó, nghị sĩ Sarah Wagenknecht cựu thủ lĩnh của phe cánh tả tuyên bố rằng ban lãnh đạo Đức nên thừa nhận rằng chính sách trừng phạt không làm suy yếu kinh tế Nga mà lại gây phương hại cho lợi ích của chính cư dân Đức. Bà kêu gọi các chính trị gia ngừng tự thể hiện sự ngoan cố ấu trĩ, hãy bắt đầu thảo luận về các chủ đề như dỡ bỏ lệnh trừng phạt, khả năng khởi động đường ống dẫn khí «Dòng chảy phương Bắc 2», cũng như tiến hành đàm phán hòa bình về tình hình Ukraina.
Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2022
Người dân Đức giận dữ với chính quyền trong bối cảnh Dòng chảy phương Bắc bị dừng lại

Tầm quan trọng của «Dòng chảy phương Bắc»

Tuyến cung cấp khí đốt qua «Dòng chảy phương Bắc» đã ngừng hoàn toàn do công việc theo lịch trình tại bộ phận bơm khí của trạm nén «Portovaya».
Trước đó, có thông tin cho rằng việc đường ống ngừng hoạt động trong ba ngày sẽ tước đi gần 100 triệu mét khối khí đốt của người tiêu dùng châu Âu, tương ứng với hai ngày lấp đầy các cơ sở lưu trữ dưới lòng đất trong khu vực.
«Dòng chảy phương Bắc» là tuyến đường chính cung cấp khí đốt từ Nga sang châu Âu, đã hoạt động với những hạn chế kể từ giữa tháng 6 và chỉ hoạt động ở mức 20% trong tổng số gần 170 triệu mét khối công suất mỗi ngày kể từ cuối tháng 7. Matxcơva nhấn mạnh rằng việc sụt giảm lượng cung cấp là do các lệnh trừng phạt, vốn gây ra nhiều vấn đề trong khâu bảo trì và sửa chữa các máy bơm khí của Siemens. Bây giờ đường ống hoạt động chỉ bằng một tuabin.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала