Hệ thống tên lửa của Nga có khả năng chống các mối đe dọa mới của NATO

© Sputnik / Vitaly Timkiv / Chuyển đến kho ảnhHệ thống phòng không Tor-M2DT
Hệ thống phòng không Tor-M2DT - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hệ thống tên lửa phòng không ''Tor'' của Nga có khả năng chống lại các mối đe dọa mới từ phía NATO, chẳng hạn như các loại vũ khí dẫn đường chính xác, vì vậy Liên minh Bắc Đại Tây Dương nên cảnh giác với nó, - nhà báo Charlie Gao của chuyên mục The National Interest tuyên bố.
Ông cho rằng hệ thống phòng không ''Tor'' hiệu quả hơn hệ thống phòng không ''Pantsir-S1'' và hệ thống mới có thể thay thế nó hoàn toàn.
Gao giải thích rằng ''Tor'' được đưa vào biên chế hoạt động năm 1985 và sau đó đã được nâng cấp, bắn tên lửa nhanh hơn do hệ thống phóng thẳng đứng của nó. Ông cho biết rằng ''Tor-M2'' có khả năng đánh chặn đồng thời 4 mục tiêu, bao gồm tên lửa đạn đạo dã chiến, tương tự như ''Vòm sắt'' của Israel.
Rosoboronexport - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2022
Diễn đàn "Army-2022". Rosoboronexport sẽ giới thiệu những mẫu thiết bị hứa hẹn nhất

Sự khác biệt giữa "Tor" và "Pantsir"

Tác giả chỉ ra rằng hệ thống tên lửa phòng không dành cho cấp sư đoàn, khác với "Pantsir", nó có nhiều tên lửa cơ động hơn.
Đồng thời, "Tor" có thể được giao các mục tiêu chiến đấu nhẹ hơn, nhà quan sát thừa nhận, trong khi "Pantsir" có thể nhận nhiệm vụ chống lại các máy bay không người lái rất nhỏ và các vật thể khác mà hệ thống phòng không không thể đánh trúng.
Trước đó, nhà báo Ala al-Din Khadir của Al Jazeera cho rằng 3 tên lửa của Nga đã buộc NATO phải thừa nhận sự bất lực trước Moskva. Tác giả bài báo nêu danh vũ khí của Moskva khiến phương Tây khiếp sợ. Một trong những phát triển này là tên lửa ''Sarmat'', có thể bắn trúng mục tiêu ở khoảng cách hơn 11.000 km.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала