Hội chọi trâu Đồ Sơn: Vé “mời” nhưng phải “mua”

© Ảnh : VietNamNet/Hoài AnhHội chọi trâu Đồ Sơn: Vé “mời” nhưng phải “mua”
Hội chọi trâu Đồ Sơn: Vé “mời” nhưng phải “mua” - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2022
Đăng ký
Dù trời đổ mưa từ sớm, vẫn có hàng chục ngàn người đổ về để tham dự lễ hội chọi trâu tại Đồ Sơn, Hải Phòng.
Tuy nhiên, đáng chú ý, dù ban tổ chức đã thông báo về chính sách không bán vé vào xem chọi trâu, thì tại lễ hội, vé vào sân lại được bán công khai trước mặt cơ quan chức năng, từ cả ban tổ chức lẫn các dân “phe vé”.

Khai hội chọi trâu Đồ Sơn

Sáng 4/9 (tức ngày 9/8 Âm lịch), tại Hải Phòng đã chính thức khai mạc Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2022.
© Ảnh : VietNamNet/Nguyễn Nhật SinhHội chọi trâu Đồ Sơn: Vé “mời” nhưng phải “mua”
Hội chọi trâu Đồ Sơn: Vé “mời” nhưng phải “mua” - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2022
Hội chọi trâu Đồ Sơn: Vé “mời” nhưng phải “mua”
Lễ hội có sự tham gia của 16 “ông trâu” được tuyển chọn, đấu 15 trận để chọn ra trâu vô địch.
Ban tổ chức cho biết, các “ông trâu” đều được chủ nhân chăm sóc tốt, khoẻ mạnh, sẵn sàng cho những trận đấu đầy gay cấn và hấp dẫn.
Dù trời có mưa vào sáng nay, có rất đông người dân ở các tỉnh, thành phố trên cả nước đổ về quận Đồ Sơn, TP.Hải Phòng để tham dự lễ hội.
Vì sân vận động chỉ có khoảng 20.000 chỗ ngồi nên Ban tổ chức sẽ kiểm soát lượng du khách. Chỉ có người dân sở hữu vé mời và giấy mời mới được vào sân vận động xem chọi trâu.
Những người không có giấy mời sẽ xem hội qua truyền hình trực tiếp tại 2 địa điểm với màn hình lớn, gần khu vực thi đấu.
Sau 15 trận đấu căng thẳng, "ông trâu" số 08 của ông Nguyễn Đức Tiến, phường Bàng La giành giải Nhất với số tiền thưởng là 70 triệu đồng; trâu số 02 của ông Phạm Văn Hiệu, phường Hợp Đức giành giải Nhì với giải thưởng là 40 triệu đồng.
sư tử - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.03.2022
Sợ đàn trâu hung dữ đe dọa, sư tử phải trèo lên cây
Cùng giành giải Ba với trị giá giải thưởng 20 triệu đồng là trâu số 07 của ông Hoàng Gia Văn, phường Bàng La và trâu số 05 của ông Nguyễn Văn Nam, phường Vạn Hương.
Ban Tổ chức cũng trao giải cặp trâu chọi hay nhất cho trâu số 01 và trâu số 02. Trong khi đó, giải trâu có miếng đánh hay nhất thuộc về trâu số 12.
Sau trận đấu, thịt trâu sẽ được xử lý tại khu giết mổ được bố trí trong khuôn viên sân vận động quận Đồ Sơn.
Có khoảng 400 nhân sự đến từ các lực lượng công an, quân đội, biên phòng, bảo vệ chuyên nghiệp tham gia bảo đảm an ninh trong và ngoài khu vực thi đấu.
Đặc biệt, lực lượng công an còn mặc thường phục tuần tra để ngăn chặn, xử lý hành vi tổ chức, tham gia cá độ.

Vé mời nhưng được…bán

Được biết, trước ngày tổ chức lễ hội, Ban tổ chức đã thông báo về chính sách không bán vé vào xem chọi trâu. Tuy nhiên, trên thực tế, tại ngày diễn ra lễ hội, vé vào sân lại được bán công khai trước mặt cơ quan chức năng.
Theo đó, tại các cổng kiểm soát, lực lượng an ninh yêu cầu người dân muốn vào xem phải có “vé”.
Họ còn hướng dẫn rằng, tuy ban tổ chức không bán vé nhưng khách phải mua giấy mời, vé mời được bán ở cổng sân vận động. Ai không có vé thì bị an ninh “mời” về.
© Ảnh : VietNamNet/Hoài AnhHội chọi trâu Đồ Sơn: Vé “mời” nhưng phải “mua”
Hội chọi trâu Đồ Sơn: Vé “mời” nhưng phải “mua” - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2022
Hội chọi trâu Đồ Sơn: Vé “mời” nhưng phải “mua”
Làm theo hướng dẫn của lực lượng an ninh, du khách đến khu vực bàn có các nhân viên nữ đeo thẻ phục vụ do UBND quận Đồ Sơn cấp.
Một nhân viên cho biết, đây là vé mời, được sử dụng để thay vé vào sân. Mỗi vé được bán đồng giá ấn định là 200.000 đồng, dù mua nhiều cũng không bớt. Đáng chú ý, khu vực bên ngoài, các nhóm phe vé ngang nhiên hoạt động.
Phóng viên báo VietNamNet tác nghiệp tại lễ hội ghi nhận, ngay từ bãi gửi xe, các phe vé đã toả đi chào bán giấy mời, vé mời với đủ mức giá, tuỳ vị trí ngồi.
Cụ thể, nếu là khán đài A1 là 600.000 đồng/vé, mua cả cặp được giảm còn 1,1 triệu đồng. Giấy mời, vé mời tại khán đài D,C…có giá từ 170.000 đến 350.000 đồng/vé, có giảm nếu mua số lượng nhiều.
Đáng nói, việc mua bán này diễn ra công khai ngay trước mặt lực lượng công an và nhiều thành viên ban tổ chức lễ hội.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала