Hy Lạp là một trong những nhà vận chuyển ngũ cốc chính của Ukraina

© Sputnik / Pavel Lisicin / Chuyển đến kho ảnhNgũ cốc
Ngũ cốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các chủ tàu Hy Lạp đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển ngũ cốc từ các cảng của Ukraina - khoảng 30% số tàu đảm nhận việc vận chuyển là các đại diện cho lợi ích của Hy Lạp. Đó là thông báo của ấn phẩm kinh doanh «Naftemporiki».
Các tính toán dựa trên dữ liệu chính thức của Liên Hợp Quốc về việc đến và rời đi của các tàu từ hải cảng Ukraina. Việc vận chuyển ngũ cốc được thực hiện chủ yếu bởi các tàu «với tuổi đời trung niên trở lên» phục vụ mục đích thương mại, - tờ báo cho biết.
Chương trình Lương thực Thế giới của Liên Hợp Quốc (World Food Programme -WFP) nhận trách nhiệm vận chuyển ngũ cốc đến những nước đang rất cần, và bây giờ trong hoàn cảnh này số lượng các chuyến vận tải dự kiến ​​sẽ tăng lên, - tờ báo nhận xét.
Theo dữ liệu của báo, cụ thể, 21% hàng được chuyển đến Thổ Nhĩ Kỳ, 13% ở Hàn Quốc, 12% ở Iran, 11% ở Ai Cập, 6% ở Đức và Sudan, 5% ở Hà Lan, mỗi nước 4% ở Trung Quốc và Romania, mỗi nước 3% ở Ireland và Ý, mỗi nước 2% ở Djibouti, Ấn Độ, Israel và Lebanon, và mỗi nước 1% ở Hy Lạp và Pháp.
Русский военный корабль в водах Средиземного моря у пролива Босфор, у берегов Турции  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2022
Ngừng lưu thông tàu chở ngũ cốc Ukraina ở eo biển Bosphorus
Các chủ tàu Hy Lạp sở hữu gần 20% đội tàu buôn thế giới và kiểm soát 50% thương hạm châu Âu. Trong khi đó có nghịch cảnh là đóng góp của đội tàu buôn này vào nền kinh tế của đất nước lại rất ít - các chủ tàu ở Hy Lạp được hưởng lợi ích thuế rất lớn, họ có khoảng 60 ân giảm thuế.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала