Người đứng đầu Scotland cho biết Truss có thể là một thảm họa đối với nước Anh

© Dịch vụ báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhNgoại trưởng Anh Elizabeth Truss
Ngoại trưởng Anh Elizabeth Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao Anh Liz Truss, người đang tranh cử thủ tướng, có thể là một thảm họa cho đất nước nếu bà thắng trong vòng bầu cử cuối cùng, bộ trưởng thứ nhất Scotland Nicola Sturgeon đã nói.
Cuộc bỏ phiếu trong vòng bầu cử Thủ tướng Anh vừa qua đã kết thúc vào thứ Sáu, kết quả sẽ được biết vào ngày 5/9.

"Nếu bà ấy lãnh đạo đất nước giống như cách điều hành chiến dịch của mình trong mùa hè, đó sẽ là một thảm họa - không chỉ cho Scotland, mà cho toàn bộ Vương quốc Anh. Nhưng chúng ta hãy hy vọng điều này sẽ sẽ không xảy ra, bởi vì đây là thời điểm rất thách thức đối với Anh và chúng tôi cần sự lãnh đạo rất mạnh mẽ và công tâm", - Sturgeon nói trong cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình Sky News của Anh.

Nhà lãnh đạo Scotland cáo buộc Truss vận động xung quanh các ưu tiên của cá nhân thành viên Đảng Bảo thủ, chẳng hạn như cắt giảm thuế.

"Nỗi ám ảnh của một số rất nhỏ các thành viên Đảng Bảo thủ không phải là ưu tiên phù hợp cho đất nước", - ông bổ sung.

Tuy nhiên, người đứng đầu Scotland lưu ý bà sẽ làm "mọi thứ có thể để xây dựng mối quan hệ làm việc mang tính xây dựng với bà Truss".
 Liz Truss  - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2022
Bà Truss tuyên bố sẵn sàng sử dụng vũ khí hạt nhân nếu cần thiết

Bầu thủ tướng mới của Anh

Boris Johnson, người kế nhiệm bà Theresa May làm thủ tướng vào năm 2019, đã thông báo ngày 7 tháng 7 rằng ông sẽ từ chức thủ tướng và lãnh đạo Đảng Bảo thủ Anh.
Tại Anh, ngày 20/7, vòng bỏ phiếu thứ 5 của các thành viên quốc hội thuộc Đảng Bảo thủ đã diễn ra để bầu ra một lãnh đạo đảng cũng sẽ trở thành thủ tướng nước này. Theo kết quả, hai ứng cử viên đã lọt vào chung kết của cuộc đua bầu cử - Ngoại trưởng Liz Truss và cựu Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала