Người Ý đòi EU bồi hoàn tốn phí do trừng phạt chống Nga

© Fotolia / fabiomaxRome
Rome - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Chính quyền EU phải bồi hoàn tốn phí cho công dân do hậu quả của lệnh trừng phạt chống Nga. Đó là tuyên bố của ông Matteo Salvini, lãnh đạo đảng «Liên đoàn» ở Ý.

«Giống như trong trường hợp với đại dịch COVID, chúng tôi yêu cầu châu Âu cung cấp sự bảo vệ bằng bồi hoàn để thanh toán những hóa đơn mà các gia đình phải trả thêm, nếu không chúng ta có nguy cơ mất 1 triệu chỗ làm việc trong tháng 9», - ông phát biểu trong chương trình RTL sáng Chủ nhật.

Lãnh đạo đảng «Liên đoàn» trong thành phần liên minh trung hữu có khả năng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử vào ngày 25 tháng 9 nhấn mạnh rằng ông ủng hộ tiếp nối biện pháp trừng phạt, nhưng không thấy hiệu quả.

«Đã mấy tháng trôi qua, còn hóa đơn khí đốt đã tăng gấp ba lần», - chính trị gia tuyên bố đồng thời nhận xét rằng trong khi cuộc khủng hoảng ở Ukraina tiếp diễn thì «kho bạc của nước Nga vẫn đầy thêm».

Đức - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2022
Hơn một nửa số người Đức ủng hộ việc duy trì các lệnh trừng phạt chống lại Nga
Trước đó, ông Salvini nói rằng các biện pháp trừng phạt chống Nga không đạt mục đích mà còn giúp ích cho nền kinh tế Nga. Khi đó, ông nhận xét rằng «lần đầu tiên trong lịch sử có chuyện kẻ bị trừng phạt lại kiếm thêm nhiều tiền». Phát biểu trước đó tại Diễn đàn kinh tế ở Lake Como, ông tuyên bố cần phải thay đổi cách tiếp cận đối với lệnh trừng phạt. Bên lề diễn đàn này, chính trị gia Ý cũng lên tiếng phản đối lệnh cấm hoàn toàn không cho du khách từ Nga nhập cảnh châu Âu. Ông nói rằng «ngăn chặn cấp thị thực nhập cảnh cho người Nga có thể là động thái điên rồ».
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала