Nước Anh phải đối mặt với sự lựa chọn rõ ràng về giá năng lượng

© Fotolia / AshDesignGiá dầu
Giá dầu  - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Giá năng lượng tăng đã khiến 6/10 số doanh nghiệp Anh đứng trước bờ vực đóng cửa, Bloomberg viết, trích dẫn báo cáo của tập đoàn Make UK, chuyên bảo vệ quyền lợi công nghiệp.

"Cuộc khủng hoảng hiện tại đang khiến các nhà sản xuất phải lựa chọn rõ ràng giữa việc cắt giảm sản xuất hoặc đóng cửa hoàn toàn nếu không được trợ giúp kịp thời", - Make UK cho biết trong một nghiên cứu.

Shell ngừng bảo dưỡng các trạm xăng ở Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.07.2022
Dân Anh tức giận vì các công ty năng lượng thu nhập khủng trong cảnh khốn đốn chung
Bài báo lưu ý rằng trong năm qua, cứ hai doanh nghiệp thì có một doanh nghiệp phải trả hóa đơn tiền điện tăng hơn gấp đôi. Đồng thời, 13% nhà máy ở Anh giảm ngày làm việc hoặc chuyển sang giờ ít bận hơn cho ngành năng lượng, và 7% đình chỉ sản xuất trong thời gian dài.

Các biện pháp trừng phạt chống Nga

Sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của quân đội Nga nhằm phi quân sự hóa và phi phát xít hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Moskva. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và kêu gọi từ bỏ năng lượng Nga. Tất cả những điều này đã trở thành vấn đề đối với Mỹ và châu Âu, khiến giá nhiên liệu và lương thực tăng mạnh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала