Truyền thông Anh cảnh báo xung đột Mỹ-Trung vì địa điểm hạ cánh trên mặt trăng

© Sputnik / Taras IvanovSiêu mặt trăng tại Hà Nội
Siêu mặt trăng tại Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Sự cạnh tranh giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc trong việc lựa chọn địa điểm hạ cánh tàu vũ trụ của họ trên bề mặt mặt trăng có thể dẫn đến va chạm bên ngoài Trái đất. Christopher Newman, giáo sư luật không gian và chính trị tại Đại học Northumbria (Anh) đã cảnh báo SpaceNews về điều này.
Ấn phẩm SpaceNews lưu ý rằng Washington và Bắc Kinh đã chọn những khu vực gần như giống nhau ở Nam Cực trên vệ tinh của Trái đất, nơi được cho là tương đối giàu nước và các nguồn tài nguyên khác, để hạ cánh tàu vũ trụ của riêng mình lên bề mặt Mặt trăng.
“Tuy nhiên, thực sự không khó để hiểu tại sao cả hai đều muốn những nơi giống nhau. Đây là những lãnh thổ mặt trăng tốt nhất để sử dụng tài nguyên ngay tại chỗ. Đây có thể là điểm tiềm ẩn đầu tiên xung đột về các nguồn tài nguyên bên ngoài Trái đất” - Newman nói.
Mặt trăng - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2022
Lãnh đạo NASA cam đoan về chuyện con người sẽ sống và học tập trên Mặt trăng
Trong tháng 9, giám đốc Roskosmos, Yuri Borisov, tại cuộc thi chạy marathon Kiến thức, nói rằng việc thực hiện sứ mệnh Mặt Trăng của Nga sẽ đòi hỏi sự hợp tác quốc tế và sẵn có tên lửa siêu nặng.
Trong tháng 6, tập đoàn nhà nước Roskosmos thông báo rằng trạm liên hành tinh tự động Luna-25 sẽ được đưa đi thử nghiệm điện chân không.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала