Truyền thông: Nga, Trung Quốc và Ấn Độ. Sức mạnh nằm ở số lượng

© Sputnik / Host photo agency/ Alexey FilippovThủ tướng Cộng hòa Ấn Độ Narendra Modi, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình chụp ảnh chung với các nhà lãnh đạo BRICS
Thủ tướng Cộng hòa Ấn Độ Narendra Modi, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình chụp ảnh chung với các nhà lãnh đạo BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2022
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Dù Washington nhìn vào nơi nào, các đối thủ địa chính trị của Mỹ cũng đang làm điều tương tự - Nga, Trung Quốc và Iran đang dần liên kết chống Mỹ, Bloomberg viết.
Bài báo cho biết Bắc Kinh và Moskva đã tuyên bố quan hệ đối tác chiến lược "không giới hạn" trước khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga ở Ukraina. Iran cung cấp hỗ trợ quân sự cho Liên bang Nga và có quan hệ chiến lược riêng với Trung Quốc, đã được hình thành trong vài thập kỷ.
Tất nhiên, quan hệ giữa ba nước không mấy ấn tượng so với các liên minh của Mỹ bao gồm các nghĩa vụ bảo vệ lẫn nhau: Nga, Trung Quốc và Iran không có cam kết công khai chính thức bảo vệ lẫn nhau, nhưng logic đằng sau sự hợp tác này rất dễ hiểu, Bloomberg viết.
Dầu - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.07.2022
Trung Quốc và Ấn Độ phá hỏng kế hoạch của phương Tây tước thị trường dầu của Nga
Cả ba cường quốc đều tìm cách duy trì và bảo vệ hệ thống chính trị của mình, đẩy Mỹ ra khỏi khu vực địa lý của họ và phá vỡ trật tự mà Washington thống trị. Sức mạnh của các liên minh như vậy nằm ở số lượng: họ có thể đồng thời thử thách sức mạnh của Mỹ trên nhiều mặt trận, tờ Bloomberg lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала