Báo Anh tức giận vì giá thực phẩm và hệ thống sưởi của Nga

© Sputnik / Ilya PitalevNgười mua chọn một sản phẩm trong siêu thị Nga
Người mua chọn một sản phẩm trong siêu thị Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bất chấp những lời đe dọa "làm suy yếu nền kinh tế Nga", Vương quốc Anh đang đối mặt với một cuộc khủng hoảng lớn, với giá lương thực và năng lượng tăng chóng mặt trong khi giá cả ở Nga hầu hết đều giảm. Điều này đã được báo lá cải The Sun của Anh đưa ra.
Tác giả bài báo lưu ý trong khi người Anh đang phải đương đầu với cuộc khủng hoảng về giá cả sinh hoạt thì người Nga đang "chất đầy các xe hàng" với giá chỉ bằng một nửa.

"Trong tháng 8, giá lương thực ở Anh tăng với tốc độ nhanh nhất kể từ cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2008, nhảy 10,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Vào tháng 7, lạm phát lương thực tăng nhanh lên 9,3% do cuộc khủng hoảng ở Ukraina và giá thức ăn chăn nuôi, phân bón, lúa mì và dầu thực vật tăng đã gây áp lực lên giá cả", - Will Stewart lưu ý.

Tuy nhiên, nhà báo cho biết, tại Moskva kể từ đầu năm 2022, giá lương thực đã giảm ít nhất 11%.

"Trên kệ của các cửa hàng, giá bắp cải giảm 40% ở 25 khu vực và 33% trên khắp cả nước. Khoai tây giảm 28%, củ cải đường giảm 27%, nho giảm 16%, chuối giảm 14%, cà chua giảm 14%, cà rốt là 13%, lê là 11% và táo là 6%", - Stuart tính toán.

Một hạng mục chi phí chính khác đối với cư dân Vương quốc Anh là tiện ích và nhiên liệu. Do giá xăng và dầu tăng cao, đến tháng 6, một lít xăng ở Anh có giá 1,91 bảng Anh, và hóa đơn tiền điện "vọt lên trời".

"Ở Nga, mức tăng giá điện trung bình hàng tháng là 10%, và ở Anh, hóa đơn tiền điện dự kiến ​​sẽ tăng 80%", - nhà báo viết.

Rome - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2022
Người Ý đòi EU bồi hoàn tốn phí do trừng phạt chống Nga

Các biện pháp trừng phạt đối với Nga

Sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm phi quân sự hóa và phi quân sự hóa Ukraina, phương Tây đã tăng cường áp lực trừng phạt đối với Moskva. Nhiều quốc gia tuyên bố đóng băng tài sản của Nga và bắt đầu tìm cách từ bỏ nguồn năng lượng Nga. Các biện pháp này hóa ra lại là vấn đề đối với châu Âu và Hoa Kỳ, khiến giá lương thực và nhiên liệu tăng lên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала