Các nhà khoa học Nga tạo ra các cấu trúc cải thiện chất lượng chẩn đoán MRI

© Ảnh : Dmitry Kovshov, Dịch vụ báo chí của Đại học Nghiên cứu Tổng hợp Quốc gia SaratovPolina Demina và Artem Bakal – hai nhân viên của phòng thí nghiệm "Hệ thống điều khiển từ xa cho theranostics (chẩn đoán trị liệu)” thuộc Đại học Nghiên cứu Tổng hợp Quốc gia Saratov
Polina Demina và Artem Bakal – hai nhân viên của phòng thí nghiệm Hệ thống điều khiển từ xa cho theranostics (chẩn đoán trị liệu)” thuộc Đại học Nghiên cứu Tổng hợp Quốc gia Saratov - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2022
Các nhà khoa học từ Đại học Nghiên cứu Tổng hợp Quốc gia Saratov đã chế tạo ra các hạt nano magnetite với những tính năng đặc biệt. Họ đã cung cấp cho các hạt nano magnetite các tính năng bổ sung trong quá trình xử lý nhiệt.
Theo các nhà nghiên cứu, các tính năng bổ sung sẽ giúp đánh dấu các vị trí bị tổn thương trong cơ thể trong quá trình chụp cộng hưởng từ (MRI). Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí Materials Letters.
Theo các nhà khoa học của Đại học Quốc gia Nghiên cứu Quốc gia Saratov (SSU) mang tên Chernyshevsky, hiện nay các hạt nano oxit sắt được biến đổi bằng magnetite có thể được sử dụng làm tác nhân MRI an toàn để giải quyết các vấn đề phức tạp trong quá trình điều trị và chẩn đoán.

Những ưu điểm của hệ thống mới

Trong quá trình nghiên cứu, các chuyên gia của đại học SSU đã đưa các hạt nano được chọn vào xử lý nhiệt. Thí nghiệm này không ảnh hưởng đến các tính chất ban đầu của magnetite, ngược lại, do nung nóng, các hạt nano có được các đặc tính chức năng bổ sung, cụ thể là phát quang trong vùng tử ngoại (sóng điện từ có bước sóng ngắn hơn ánh sáng nhìn thấy nhưng dài hơn tia X).
“Ưu điểm của các hệ thống do chúng tôi phát triển so với các hệ thống tương tự nằm ở thực tế là các đặc tính phát quang được truyền đạt bằng công nghệ đơn giản không yêu cầu các phương pháp tiếp cận vật lý và hóa học phức tạp”, - Polina Demina, nhân viên của phòng thí nghiệm "Hệ thống điều khiển từ xa cho theranostics (chẩn đoán trị liệu)” thuộc Đại học SSU, cho biết.
© Ảnh : Dmitry Kovshov, Dịch vụ báo chí của Đại học Nghiên cứu Tổng hợp Quốc gia SaratovNghiên cứu cấu trúc phát quang từ tính với đặc tính tương phản MRI
Nghiên cứu cấu trúc phát quang từ tính với đặc tính tương phản MRI - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2022
Nghiên cứu cấu trúc phát quang từ tính với đặc tính tương phản MRI
Theo các tác giả, cấu trúc phát quang từ tính với các đặc tính tương phản MRI được giới thiệu trong công trình nghiên cứu mở ra triển vọng mới cho chẩn đoán MRI, vì chúng không chỉ cải thiện chất lượng của quy trình MRI mà còn cung cấp khả năng đánh dấu các khu vực bị tổn thương trong cơ thể.
Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng, các cấu trúc phát quang nhạy cảm với từ tính đang được thử nghiệm như một chất tương phản trong chẩn đoán MRI.
Cuộc nghiên cứu này đang được thực hiện trong khuôn khổ dự án chiến lược của Đại học Nghiên cứu Tổng hợp Quốc gia Saratov "Các công nghệ dành cho y học cá thể hóa" theo chương trình “Ưu tiên 2030”.