Chuyên gia Hoa Kỳ thừa nhận Nhà Trắng thiếu vắng mục tiêu trong cuộc xung đột ở Ukraina

© Sputnik / Natalia Seliverstova / Chuyển đến kho ảnhNhà Trắng
Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Chính quyền Mỹ đã can thiệp vào cuộc khủng hoảng Ukraina nhưng chẳng những không vạch ra chiến lược hành xử mà còn không phân định được mục đích can thiệp. Đó là nhận xét của quan sát viên Daniel Davis từ cổng thông tin 19FortyFive.
Tác giả tin chắc rằng cuộc xung đột ở Ukraina đã là sự tiếp nối chính sách đối ngoại vô dụng và không có mục đích của Hoa Kỳ trong những thập kỷ qua. Quan sát viên chê trách Tổng thống Joe Biden và ê-kip cầm quyền của ông vì họ không sẵn lòng giải thích chính xác về những gì Mỹ đang làm ở Ukraina và không rõ nhắm đến mục đích nào.

«Một khi chúng ta không biết đang cố gắng đạt tới điều gì, không ai có thể nói cho nhân dân Mỹ về mức tốn phí của nỗ lực này, sẽ mất bao nhiêu thời gian hoặc thậm chí sẽ thành công ra sao. Có chuyện khá quen thuộc: về thực chất, đây là chính sách đối ngoại đắt giá không mục đích và yếu kém mà Hoa Kỳ đã theo đuổi nhiều thập kỷ qua», - chuyên gia Davis trách móc.

Giá trần đối với dầu của Nga

Quan sát viên Davis thuộc số những người chỉ trích ý tưởng áp «giá trần» đối với dầu của Nga, bởi làm thế giá nhiên liệu có thể «thăng thiên đến tầng bình lưu». Ngoài ra, ông nhắc rằng «những biện pháp trừng phạt chưa từng có» trước đây không ảnh hưởng gì đến việc Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt. Còn nguyện vọng của ông chủ Lầu Năm Góc Lloyd Austin muốn «làm suy yếu nước Nga» bằng cách bơm vũ khí cho chế độ Kiev thì không mang lại bất kỳ kết quả.
Máy bơm dầu ở Tatarstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2022
"Đầy tuyệt vọng": Dân Mỹ chỉ trích ý tưởng áp đặt mức trần cho giá dầu Nga
Chuyên gia Davis cũng cho rằng Hoa Kỳ chưa bao giờ thực tâm cố gắng ngăn chặn đà leo thang của xung đột ở Ukraina, vì mọi sức ép có thể đều dồn nhắm vào Matxcơva trong khi Kiev tha hồ tự tung tự tác.
Davis giải thích rằng Ukraina đã trở thành một điển hình nữa về lối tiếp cận này: trước đó đã có Afghanistan, Iraq, Syria, Libya, Somalia và Niger là nạn nhân của chính sách không mục đích mà Hoa Kỳ thi hành.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала