Hungary dự định mua thêm khí đốt từ Nga và phương Tây

© Sputnik / Yuriy Kaver / Chuyển đến kho ảnhHungary, Budapest
Hungary, Budapest - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hungary dự định mua thêm khí đốt không chỉ ở Nga, mà còn ở phương Tây, vào tuần tới sẽ biết cụ thể Budapest sẽ mua bao nhiêu mét khối của công ty nào, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao và Kinh tế Đối ngoại Hungary Peter Szijjarto nói.

"Tôi đang tiến hành đàm phán về việc mua 732 triệu mét khối theo cả hai hướng chủ đạo, đó là ở phía Đông và phía Tây. Tôi cũng đã làm rõ trong chuyến thăm Moskva rằng 732 triệu mét khối không thể mua được trên thị trường hiện nay nếu không có nguồn của Nga. Vì vậy, tôi muốn mua một phần số lượng này từ Nga và một phần từ các nguồn thương mại phương Tây khác. Như vậy, chúng tôi không chỉ mua từ Nga... Tôi không muốn ''đầu cơ'' vì các cuộc đàm phán vẫn đang diễn ra. Tuần tới tôi sẽ có thể trả lời thành phần cuối cùng của 732 mét khối này trông như thế nào trong tương quan đông- tây", - Szijjarto cho biết trong cuộc phỏng vấn với kênh ATV của Hungary.

Trả lời câu hỏi của một nhà báo, Szijjarto cũng lưu ý rằng chính bản thân ông đã quyết định vấn đề mua khí đốt cho Nga và đây không phải là chủ đề của các cuộc điện đàm giữa Thủ tướng Hungary Viktor Orban và Tổng thống Nga Vladimir Putin.
Trước đó, Szijjarto cho biết, thỏa thuận đã được ký kết với Gazprom, theo đó, từ ngày 1/9, thêm 5,8 triệu m3 khí đốt sẽ được cung cấp hàng ngày cho nước này thông qua ''Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ'' và Serbia.
Các thành phố trên thế giới. Budapest - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2022
Nghị viện Hungary gọi chính sách trừng phạt chống Nga của EU là sai lầm

Tình trạng khẩn cấp về năng lượng

Vào tháng 7, Chính phủ Hungary đã ban bố tình trạng khẩn cấp trong lĩnh vực năng lượng, bao gồm một gói 7 biện pháp: tăng sản lượng khai thác khí đốt của nước này từ 1,5 lên 2 tỷ mét khối, tìm kiếm hơn 700 triệu mét khối khí đốt bổ sung để lấp đầy kho chứa, lệnh cấm xuất khẩu năng lượng và củi, tăng sản lượng than, tăng tốc khởi động lại các tổ của nhà máy nhiệt điện than Matra, gia hạn thời kỳ hoạt động của nhà máy điện hạt nhân Paks và cắt giảm chương trình ưu đãi hóa đơn điện nước.
Szijjarto đã đến thăm Moskva một tuần sau khi ban bố tình trạng khẩn cấp, tại thủ đô Nga, ông hội đàm với Ngoại trưởng Sergei Lavrov, thảo luận vấn đề cung cấp thêm khối lượng khí đốt của Nga cho thị trường Hungary. Như Ngoại trưởng Lavrov thông báo sau cuộc gặp, yêu cầu của Hungary sẽ được xem xét ngay lập tức. Vào giữa tháng 8, Gazprom bắt đầu cung cấp khí đốt với số lượng vượt quá các hợp đồng đã lập.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала