LHQ lên án vụ tấn công khủng bố gần Đại sứ quán Nga ở Kabul

© Sputnik / M. Naderi Đại diện của các dịch vụ đặc biệt Afghanistan trong vùng lân cận của sân bay Kabul, nơi đang xảy ra nổ súng
Đại diện của các dịch vụ đặc biệt Afghanistan trong vùng lân cận của sân bay Kabul, nơi đang xảy ra nổ súng - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Phái bộ Hỗ trợ của Liên hợp quốc tại Afghanistan (UNAMA) đã lên án vụ tấn công gần đại sứ quán Nga ở Kabul.

"UNAMA lên án vụ đánh bom hôm nay gần đại sứ quán Nga ở Kabul. Chúng tôi gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân và mong những người bị thương hồi phục nhanh chóng", - trích tuyên bố của phái bộ.

"Trước những diễn biến gần đây, UNAMA nhấn mạnh sự cần thiết của các cơ quan chức năng trên thực tế thực hiện các bước để đảm bảo an toàn và an ninh cho người dân, cũng như các cơ quan ngoại giao", - tài liệu nhấn mạnh.
Trước đó, vào hôm thứ Hai, Bộ Ngoại giao Nga ra tuyên bố về vụ đánh bom ở Kabul.
Đại sứ quán Nga tại Kabul - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2022
Bộ Ngoại giao Nga: Hai nhân viên của Đại sứ quán Nga thiệt mạng trong một vụ nổ ở Kabul

"Vào ngày 5 tháng 9, lúc 10:50 sáng theo giờ Kabul, tại khu vực lân cận lối vào bộ phận lãnh sự của Đại sứ quán Nga ở Kabul, một chiến binh chưa rõ danh tính đã kích hoạt thiết bị nổ. Hậu quả của vụ đánh bom là hai nhân viên ngoại giao thiệt mạng, cũng có thương vong trong số các công dân Afghanistan”, - thông cáo của Bộ Ngoại giao Nga cho biết.

Tin lưu ý rằng đại sứ quán đang liên hệ chặt chẽ với các cơ quan an ninh của Afghanistan trong khi các cơ quan này đang tiến hành điều tra.

Afghanistan hy vọng cuộc tấn công khủng bố ở Kabul sẽ không làm hỏng mối quan hệ với Nga

Bộ Ngoại giao Afghanistan hy vọng rằng vụ tấn công khủng bố gần đại sứ quán Nga ở Kabul sẽ không ảnh hưởng tiêu cực đến quan hệ với Matxcơva, Abdul Kahar Balkhi, người phát ngôn Bộ Ngoại giao trong chính phủ Taliban (Taliban đang bị Liên hợp quốc trừng phạt vì các hoạt động khủng bố), cho biết.
"Chúng tôi có quan hệ thân thiết với Liên bang Nga, và chúng tôi sẽ không cho phép những hành động tiêu cực như vậy của kẻ thù ảnh hưởng tiêu cực đến quan hệ giữa hai nước", - Balkhi viết trên Twitter.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала