- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lính Ukraina kể chuyện vũ khí của LLVT Ukraina bị người nước ngoài lấy mang đi

© Sputnik / Mikhail Markiv / Chuyển đến kho ảnhquân đội Ukraina
quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Maxim Dvornichenko, quân nhân thuộc lữ đoàn 54 LLVT Ukraina bị LNR bắt làm tù binh, đã kể lại chuyện vũ khí do phương Tây cung cấp bị người nước ngoài lấy mang đi.

"Chúng tôi đang bốc dỡ số vũ khí phương Tây mới được cung cấp, trông chúng có vẻ hư hại đến 70%. Đang dỡ hàng thì có một nhóm người mặc đồng phục đến lấy vũ khí mang đi đâu đó, trong nhóm ấy có một vài người nói tiếng Anh, một vài người nói tiếng Litva. Họ chọn một số thứ cần thiết chất sang xe mình", - người lính nói.

Binh lính Ukraina gần làng Berezovka, Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân nhân Ukraina kể về việc tháo chạy hàng loạt của binh lính nước này
Dvornichenko nói thêm số vũ khí bị lấy đi chủ yếu là tên lửa chống tăng vác vai có điều khiển NLAW do Thụy Điển và Anh sản xuất và súng phóng lựu Matador. Cán bộ chỉ huy trả lời tất cả các câu hỏi của binh lính rằng đó không phải việc của họ. Người lính đoán số vũ khí bị lấy đi sẽ được đem bán lại, hơn nữa số còn lại cũng không ai trong đơn vị biết sử dụng.
Trước đó, Moskva đã gửi công hàm tới các nước NATO về việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraina. Theo Ngoại trưởng Sergei Lavrov, bất kỳ chuyến hàng nào chứa vũ khí viện trợ quân sự cho Kiev cũng trở thành mục tiêu tấn công hợp pháp của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga. Ông Dmitry Peskov, Thư ký báo chí của Tổng thống Nga lưu ý rằng việc phương Tây trang bị vũ khí cho Ukraina không góp phần giúp đàm phán thành công mà chỉ có tác động tiêu cực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала