Ở Đức thừa nhận Nga sẽ không từ bỏ Crưm

© Sputnik / Sergey Malgavko / Chuyển đến kho ảnh Crưm
 Crưm - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bà Sarah Wagenknecht, nghị sĩ quốc hội Đức thuộc Đảnh Cánh tả cho rằng việc buộc Nga từ bỏ Crưm là không thực tế.

"Vấn đề là phải xác định được những mục tiêu nào là thực tế. Nga là một cường quốc hạt nhân, chúng ta không được quên điều đó. Và nếu cứ khăng khăng rằng cần phải đánh đuổi người Nga ra khỏi Crưm thì cuộc chiến khủng khiếp này (ở Ukraina) sẽ tiếp diễn mãi mãi. Người Nga giữ Hạm đội Biển Đen của họ ở Crưm đã hàng chục năm nay, họ sẽ không từ bỏ nó", - nữ nghị sĩ cho biết trong một cuộc phỏng vấn với trang tin t-online của Đức.

Đồng thời, bà Sarah Wagenknecht quả quyết nói rằng bản thân nước Đức cần xác định nên hỗ trợ giới lãnh đạo Ukraina trong những vấn đề nào.
"Châu Âu không muốn để cuộc chiến leo thang thêm, chúng ta phải nói rõ điều này với Zelensky", - nghị sĩ nói.
Cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroeder  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2022
Cựu thủ tướng Đức đánh giá những lời đe dọa của Zelensky chiếm Crưm
Theo bà, việc tiến hành đàm phán giữa các bên là cần thiết.
Bà nói thêm rằng theo một số ý kiến nhận định, phía Nga đã sẵn sàng cho việc này. Đồng thời, bà nói rõ bản thân mình không có bất kỳ mối liên hệ nào với nhà lãnh đạo Nga.
Crưm trở thành một khu vực của Nga vào tháng 3 năm 2014 theo kết quả trưng cầu dân ý sau cuộc đảo chính ở Ukraina. Trong cuộc trưng cầu dân ý có 96,77% cử tri ở Crưm và 95,6% ở Sevastopol bỏ phiếu ủng hộ việc gia nhập thành phần Liên bang Nga. Ukraina vẫn coi Crưm là lãnh thổ của mình nhưng bị chiếm đóng tạm thời, nhiều nước phương Tây ủng hộ Kiev trong vấn đề đó. Ban lãnh đạo Nga đã nhiều lần tuyên bố rằng người dân Crưm biểu quyết tán thành việc thống nhất với Nga một cách dân chủ, theo đúng luật pháp quốc tế và Hiến chương Liên hợp quốc. Theo Tổng thống Nga Vladimir Putin, vấn đề Crimea "đã khép lại vĩnh viễn".
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала