Phó Thủ tướng Nga giải thích quyết định giảm lượng khai thác dầu của OPEC+ vào tháng 10

© Sputnik / Alexey Danichev / Chuyển đến kho ảnhPhó Thủ tướng Liên bang Nga Alexandr Novak
Phó Thủ tướng Liên bang Nga Alexandr Novak - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Quyết định của OPEC+ giảm sản lượng khai thác dầu trong tháng 10 ở mức 100.000 thùng/ngày là gắn với tình hình hiện tại trên thị trường, theo đánh giá của Ủy ban kỹ thuật. Đó là tuyên bố của Phó Thủ tướng Nga Alexandr Novak.

“Đã thông qua quyết định giảm hạn ngạch khai thác 100.000 thùng/ngày trong tháng 10. Tôi xin nhắc rằng cho tháng 9 đã có quyết định tăng 100.000 thùng. Quyết định đó được thông qua trong tương quan xem xét tình hình thực tại trên thị trường, đưa ra đánh giá, nghe báo cáo của Uỷ ban kỹ thuật thuộc OPEC+”, - Phó Thủ tướng nói trên kênh truyền hình “Rossiya-24”.

Nhìn chung, tình hình cho phép điều chỉnh như vậy. Chúng ta thấy rằng tổng sản phẩm quốc nội, tăng trưởng kinh tế thế giới cũng được các đồng nghiệp điều chỉnh một chút. Trước đây dự đoán ở mức tăng trưởng 3,5%, bây giờ tỷ lệ % thấp hơn, khoảng 3,1%, do đó, trong khuôn khổ thỏa thuận của chúng tôi đã quyết định điều chỉnh hạn ngạch một chút, qua đó một lần nữa cho thấy rằng chúng ta có công cụ khá linh hoạt đang được sử dụng, nó có thể tính đến các khả năng tăng hoặc giảm khai thác”, - ông Novak nói thêm.

OPEC - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2022
Tổng thư ký OPEC tuyên bố tin tưởng vào Nga

Giảm khai thác dầu

Trước đó vào thứ Hai, một lần nữa OPEC+ đã quyết định cắt giảm sản lượng dầu ở mức 100.000 thùng/ngày, trong tháng 10 trở lại với các điều khoản của thỏa thuận tháng 8. Phiên họp tiếp theo của liên minh dự kiến ​​vào ngày 5 tháng 10.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала