Quân đội Hoa Kỳ lập kỷ lục xấu về bạo lực tình dục

© AP Photo / Jason Amadi/U.S. ArmyNhân viên quân đội Hoa Kỳ
Nhân viên quân đội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Năm 2021, số lượng phụ nữ là nạn nhân bạo lực tình dục trong quân đội Hoa Kỳ đã đạt mức cao kỷ lục, theo bản báo cáo của Lầu Năm Góc công bố hôm thứ Năm. So với năm trước, số lượng đơn tố cáo về quấy rối tình dục của đồng nghiệp tăng khoảng 13%, tờ Der Spiegel viết.
Theo số liệu báo cáo, ít nhất 8,4% nhân viên nữ từng trải qua một số hình thức quan hệ tình dục không mong muốn trong khi làm nhiệm vụ vào năm 2021. Số lượng đơn khiếu nại từ các quân nhân tăng gấp đôi và lên tới 1,5%. Báo cáo lưu ý rằng do những thay đổi trong tiêu chí tính toán theo chỉ đạo của chính quyền Hoa Kỳ, kết quả khảo sát trên quan điểm khoa học không thể được so sánh đầy đủ với dữ liệu từ những năm trước. Tuy nhiên, một quan chức cấp cao của Lầu Năm Góc cho biết đây là tỷ lệ cao nhất đối với phụ nữ kể từ năm 2006 và cao thứ 2 đối với nam giới.
"Dữ liệu này thật đáng tiếc và vô cùng đáng thất vọng. Ở cấp độ cá nhân, thật kinh hoàng khi nhận ra rằng những con số này có nghĩa là những tội ác này đã thay đổi cuộc đời và sự nghiệp của hơn 35.000 quân nhân", - Elizabeth Foster, người đứng đầu Văn phòng khả năng phục hồi tâm lý đạo đức của Bộ Quốc phòng cho biết.

"Mỗi vụ việc đều ảnh hưởng đến sự gắn kết của toàn đơn vị, khả năng tin tưởng lẫn nhau của các quân nhân và sao lãng khỏi việc thực hiện các nhiệm vụ quan trọng", - Foster bổ sung.

Lính quân đội Hoa Kỳ ở Afghanistan - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.07.2022
Quân đội Hoa Kỳ đối mặt với vấn đề sống còn

Bộ luật thống nhất về Tư pháp Quân sự

Đầu năm 2022, Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã ký sắc lệnh hành pháp sửa đổi Bộ luật thống nhất về Tư pháp Quân sự. Theo những sửa đổi này, quấy rối tình dục đã được xác nhận là tội hình sự. Vào tháng 12 năm 2021, các chỉ huy quân đội đã bị tước quyền quyết định về sự cần thiết của các thủ tục tố tụng dựa trên các khiếu nại về tội phạm tình dục.
Nhưng giới chuyên gia cho rằng những cải cách này là chưa đủ, đặc biệt là khi nạn nhân bạo lực tình dục không tin tưởng vào hệ thống tư pháp quân sự. Chỉ 39% nữ quân nhân tin rằng họ tiếp tục được quân đội Mỹ đối xử đàng hoàng và tôn trọng sau sự cố, so với 66% vào năm 2018. Chỉ 34% trong số những người là nạn nhân cảm thấy rằng hệ thống tư pháp quân sự Hoa Kỳ có thể đảm bảo dữ liệu của họ ở chế độ riêng tư sau khi nộp đơn khiếu nại, so với 63% vào năm 2018, Der Spiegel đưa tin.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала