Tổng thống Putin cho biết số lượng hổ trên thế giới tăng 40% kể từ 2010

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga V.Putin tham dự Diễn đàn Kinh tế Phương Đông
Tổng thống Nga V.Putin tham dự Diễn đàn Kinh tế Phương Đông - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Số lượng hổ đã tăng 40% kể từ năm 2010, nhưng loài thú săn mồi này đã biến mất ở một số quốc gia, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết.
Ông Putin gửi lời chào đến những người tham gia Diễn đàn quốc tế về bảo tồn và khôi phục loài hổ được tổ chức lần thứ hai (trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế phương Đông (EEF), băng hình chào mừng của Tổng thống Nga được chiếu tại EEF. Ông đánh giá Primorye là một trong những môi trường sinh sống chủ yếu của loài hổ Amur và bày tỏ hy vọng rằng cuộc đối thoại giữa các nhà khoa học đến từ nhiều quốc gia sẽ có kết quả.

"Trên thế giới kể từ năm 2010 đến nay tổng số ... các con vật săn mồi này đã tăng 40%. Tuy nhiên, bất chấp mọi nỗ lực ở một số quốc gia kể từ hội nghị cấp cao lần trước, thời “chúa sơn lâm” của loài hổ đã biến mất, ở một số nơi cuộc sống của chúng vẫn bị đe dọa như trước,” - ông Putin nói.

Theo ông, về vấn đề này việc tăng cường hợp tác quốc tế, trao đổi kinh nghiệm với những nước thành công trong việc bảo tồn loài hổ có tầm quan trọng đặc biệt.
Сon hổ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
Lần đầu tiên Nga thử nghiệm trí tuệ nhân tạo để theo dõi hổ
Ông lưu ý rằng Nga cũng có kết quả đáng tự hào: hiện nay ở vùng rừng taiga Viễn Đông có khoảng 750 con hổ đang sinh sống nêu tính cả hổ con. Đây là kết quả của các biện pháp bảo tồn mang tính hệ thống.
Ông Putin lưu ý rằng chỉ một phần năm trong tổng số các cá thể hổ trên thế giới đang được bảo vệ. Để đảm bảo tương lai ổn định cho loài hổ Amur, Nga vẫn còn một số nhiệm vụ cụ thể cần giải quyết, trong đó có việc tổ chức thêm khu vực cung cấp mồi ăn cho hổ tại một số khu bảo tồn.
EEF diễn ra vào ngày 5-8 tháng 9 tại Đại học Liên bang Viễn Đông trên đảo Russky ở Vladivostok. Sputnik là đối tác truyền thông chính của diễn đàn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала