Trung Quốc bị phát hiện thu thập mẫu DNA của người Tây Tạng

© Sputnik / Zhanna Manukyan / Chuyển đến kho ảnhNhững người hành hương Tây Tạng ở thành phố Lhasa
Những người hành hương Tây Tạng ở thành phố Lhasa - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Trung Quốc đang thu thập các mẫu DNA từ khắp Tây Tạng. Tờ The Guardian dẫn nguồn từ Tổ chức Theo dõi Nhân quyền cho biết.
Tin lưu ý rằng chính quyền Trung Quốc đã thu thập các mẫu sinh học của người Tây Tạng kể từ năm 2019, bao gồm cả từ trẻ em mẫu giáo mà không có sự đồng ý rõ ràng của cha mẹ chúng. Mục đích chính thức được công bố là để tiến hành một chiến dịch nhằm tăng cường "phát hiện tội phạm". Do đó, Tổ chức Theo dõi Nhân quyền đã tìm thấy ít nhất hai cuộc đấu thầu của chính phủ để tạo cơ sở dữ liệu DNA địa phương.
“Không có bằng chứng công khai nào cho thấy mọi người có thể từ chối tham gia hoặc cảnh sát có bằng chứng đáng tin cậy về hành vi tội phạm, có thể biện minh cho việc thu thập dữ liệu trên đây,” - các nhà hoạt động nhân quyền cho biết trong một tuyên bố.
Nhà khoa học Trung Quốc He Jiankui, người đã giúp tạo ra những người đầu tiên trên thế giới có gen biến đổi nhân tạo - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.12.2019
Trung Quốc tuyên án đối với nhà di truyền học thay đổi DNA của trẻ em
Một báo cáo của cảnh sát về việc thu thập DNA nói rằng "không một làng, một hộ gia đình và một người nào" được bỏ sót trong quá trình thu thập dữ liệu.
Các nhà hoạt động nhân quyền lưu ý rằng những hành động như vậy của nhà cầm quyền là vi phạm nghiêm trọng nhân quyền, vì "chúng không thể được biện minh như một biện pháp cần thiết".
Trước đó, LHQ đã cáo buộc Trung Quốc về tội ác chống lại loài người ở Tân Cương.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала