Trung Quốc kêu gọi các nước khác nỗ lực mang tính xây dựng để giải quyết tình hình bằng dầu mỏ Nga

© Sputnik / Pavel Lvov  / Chuyển đến kho ảnhBộ Ngoại giao Trung Quốc
Bộ Ngoại giao Trung Quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh, bình luận về quyết định của các nước G7 áp đặt giới hạn giá đối với dầu của Nga, bày tỏ hy vọng rằng các nước liên quan sẽ có những nỗ lực mang tính xây dựng để xoa dịu tình hình thông qua đối thoại và tham vấn.
Vào ngày 2 tháng 9, các bộ trưởng tài chính G7 đã xác nhận kế hoạch áp giá trần đối với dầu của Nga và kêu gọi "tất cả các nước" tham gia sáng kiến ​​này. Trước đó, Ủy viên Kinh tế châu Âu Paolo Gentiloni cho biết mục tiêu của EC là đưa ra mức giá trần phù hợp với thời hạn đã thống nhất theo gói trừng phạt thứ sáu của EU, tức là ngày 5 tháng 12 năm 2022 đối với dầu thô và ngày 5 tháng 2 năm 2023 đối với các sản phẩm dầu mỏ từ Nga.
Nhà ngoại giao cho biết:
"Dầu là một trong những hàng hóa được giao dịch qua chứng khoán toàn cầu và rất quan trọng đối với an ninh của nguồn cung năng lượng toàn cầu. Chúng tôi hy vọng rằng các nước liên quan sẽ có những nỗ lực mang tính xây dựng để thúc đẩy xoa dịu tình hình thông qua đối thoại và tham vấn, chứ không phải ngược lại".
Máy bơm dầu ở Tatarstan - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2022
"Đầy tuyệt vọng": Dân Mỹ chỉ trích ý tưởng áp đặt mức trần cho giá dầu Nga
Tuy nhiên, bà không trả lời thẳng câu hỏi, liệu Trung Quốc có đang xem xét khả năng tham gia sáng kiến ​​của các nước G7 hay không.
Trước đó, đại diện chính thức của Bộ Thương mại Trung Quốc, Shu Jueting, báo cáo rằng Phó Thủ tướng Trung Quốc Liu He đã thảo luận về vấn đề áp giá trần đối với dầu của Nga với người đứng đầu Bộ Tài chính Mỹ trong các cuộc đàm phán vào đầu tháng Bảy. Đại diện của cơ quan sau đó tuyên bố rằng vấn đề đưa ra hạn mức giá đối với dầu của Nga là vô cùng khó khăn, điều kiện để đưa ra quyết định phải là mong muốn của các bên trong việc giảm căng thẳng trong cuộc khủng hoảng Ukraina.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала