Сon hổ - Sputnik Việt Nam, 1920
Cứu hộ động vật hoang dã tại Việt Nam
Thiên nhiên phong phú của Việt Nam là ngôi nhà chung dành cho nhiều loài động vật kỳ bí từ khắp thế giới. Thật đáng tiếc, một số loài vật này đang trên bờ vực tuyệt chủng do nạn săn bắn trái phép và cảnh ô nhiễm môi trường.

Việt Nam bác bỏ thông tin trong nước không còn hổ sinh sống

© Depositphotos.com / Diego Fiore /Diego.fiore1981.gmail.comĐàn hổ Bengal ở vườn thú Phú quốc, Việt Nam
Đàn hổ Bengal ở vườn thú Phú quốc, Việt Nam  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các chuyên gia ở Việt Nam, nơi số lượng hổ giảm sút đáng kể trong những năm gần đây, đã thống kê trong nước còn khoảng 30 cá thể săn mồi này sinh sống chứ không có chuyện loài hồ hoàn toàn tuyệt chủng.
Đây là thông tin của ông Phạm Văn Điển, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết tại Diễn đàn quốc tế lần thứ II về bảo tồn quần thể loài hổ diễn ra ở Vladivostok.

"Hổ là biểu tượng của rừng, nhưng hiện nay chúng bị đe dọa tuyệt chủng một cách nghiêm trọng. Việt Nam đã ban hành luật mới nhằm bảo vệ loài động vật quý hiếm này. Luật quy định truy cứu trách nhiệm hình sự đối với những người săn bắn hổ trái phép được thông qua năm 2015 và có hiệu lực vào năm 2018. Mức phạt tù đối với hành vi này lên tới 15 năm. (...) Hiện nay quan sát thấy ở Việt Nam có 30 cá thể hổ sinh sống tại bảy khu vực khác nhau. Có thêm ba khu nữa đang chờ phê duyệt để mở rộng môi trường sinh sống cho loài vật này", - đại diện Việt Nam cho biết.

Con hổ - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.02.2022
Cứu hộ động vật hoang dã tại Việt Nam
Việt Nam nỗ lực bảo vệ nguồn gen thuần chủng hổ Đông Dương
Ông Phạm Văn Điển lưu ý Việt Nam chung biên giới với những nước cũng có hổ sinh sống. Do đó số lượng hổ thống kê được không phải là cố định, vì loài vật này thường xuyên di cư.
Việt Nam đã thực hiện chương trình quốc gia về bảo tồn hổ giai đoạn 2014-2020. Các biện pháp được thông qua ở cấp chính phủ giúp tăng diện tích rừng trong nước thêm 24% vào năm 2021.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала