Vladimir Putin gọi Nga là Đất nước Mặt trời mọc thực sự

© POOL / Chuyển đến kho ảnhChuyến công tác của Tổng thống Liên bang Nga V.Putin tới Petropavlovsk-Kamchatsky
Chuyến công tác của Tổng thống Liên bang Nga V.Putin tới Petropavlovsk-Kamchatsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin coi Nga là Đất nước Mặt trời mọc thực sự, vì phần cực đông của Chukotka nằm ở phía đông Nhật Bản.
Trong cuộc gặp của Tổng thống với các thành viên của diễn đàn thanh niên toàn Nga về sinh thái "Hệ sinh thái. Khu bảo tồn", một người tham gia lưu ý rằng nước Nga bắt đầu với Kamchatka.
Nguyên thủ quốc gia lưu ý rằng sự khởi đầu của nước Nga là con người, "bất cứ anh ta sống ở nơi nào, trên lãnh thổ nào", sau đó ông giải thích lý do tại sao có thể gọi Liên bang Nga là đất nước "mặt trời mọc", mặc dù thông thường danh xưng này dành nói về Nhật Bản.
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2022
Tổng thống Putin: Nga sẽ theo đuổi chính sách đáp ứng lợi ích của mình

“Về mặt địa lý, tôi nghĩ chúng ta vẫn nên nói về Kamchatka. Nói chung, đất nước láng giềng Nhật Bản của chúng ta được gọi là Đất nước Mặt trời mọc, nhưng theo quan điểm của tôi thì Kamchatka hoặc Sakhalin, còn gần phía đông hơn, gần nữa là New Zealand, còn so với New Zealand thì gần với phía đông hơn là Chukotka. Chỉ có 60 km eo biển và thế là hết, xa hơn nữa đã là lục địa Mỹ. Theo nghĩa này, Đất nước Mặt trời mọc là Nga", - tổng thống nói hôm Thứ Hai tại một cuộc họp với những người tham gia diễn đàn môi trường được tổ chức ở Kamchatka.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала