Xác định yếu tố góp phần gây béo phì

© Depositphotos.com / Realinemediangười có gen xấu
người có gen xấu - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Các nhà khoa học từ Đại học Basel xác định được một yếu tố góp phần vào sự phát triển của bệnh béo phì. Kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí khoa học Nature Communications.
Người ta biết trọng lượng dư thừa có thể gây ra sự mất cân bằng trong chuyển hóa đường, có thể dẫn đến bệnh tiểu đường. Trong nghiên cứu mới, các chuyên gia nhận thấy điều ngược lại cũng đúng: sản xuất insulin bị suy giảm làm tăng nguy cơ béo phì.
Để làm được điều này, các nhà khoa học nghiên cứu protease PC1/3, loại enzyme chính biến đổi các tiền chất hormone không chuyển thành các thành phần hoạt động. Trong trường hợp enzym bị trục trặc, một người có thể mắc các bệnh nội tiết khác nhau.
Hoa quả - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.02.2022
Chuyên gia dinh dưỡng cảnh báo những loại trái cây 'nguy hiểm' dẫn đến béo phì

Cuộc thí nghiệm

Sau đó, các nhà nghiên cứu tắt PC1/3 trong tế bào beta tuyến tụy chịu trách nhiệm sản xuất insulin ở chuột. Những động vật như vậy có nhiều khả năng ăn không kiểm soát, dẫn đến béo phì và tiểu đường. Các dữ liệu thu được cho thấy hoạt động sai lệch của các tế bào insulin không chỉ có thể là hậu quả mà còn là nguyên nhân gây ra bệnh béo phì, các chuyên gia cho biết.
Trước đây, các nhà nghiên cứu tại Đại học Columbia, Hoa Kỳ phát hiện ra ăn đường làm rối loạn hệ vi sinh vật đường ruột, dẫn đến bệnh chuyển hóa, tiền tiểu đường và tăng cân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала