- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Chính quyền Kherson tuyên bố phía Ukraina che giấu bớt tổn thất của LLVT

© Sputnik / Stringer / Chuyển đến kho ảnhBinh sĩ Ukraina
Binh sĩ Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Chính quyền Kiev đang che giấu tổn thất thảm khốc của quân đội Ukraina trong nỗ lực tấn công bất thành ở tỉnh Kherson, phó lãnh đạo chính quyền khu vực Kirill Stremousov cho biết.

"Chính quyền Kiev đang che giấu những tổn thất thảm khốc của quân đội Ukraina trong nỗ lực tấn công vào khu vực Kherson. Theo số liệu của chúng tôi, LLVT Ukraina kể từ cuối tháng 8 đến nay đã mất gần 3 nghìn quân và khoảng 100 đơn vị thiết bị quân sự nước ngoài, trong đó có vũ khí của Đức và Ba Lan", - ông Stremousov nói.

Theo ông, các binh sĩ thiệt mạng ở Ukraina được chôn cất một cách lặng lẽ, không cho giới truyền thông đưa tin cũng như không có nghi lễ chính thức, nhằm che giấu người dân Ukraina về quy mô tổn thất.
“Đây là thảm kịch lớn nhất đối với quân đội Ukraina kể từ thời “nồi hơi” Ilovaisky và Debaltsevo ở Donbass”, - ông Stremousov nhấn mạnh.
Huấn luyện lính đặc công tại sân bay Mariupol - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2022
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Bộ Quốc phòng Nga: Quân đội Ukraina tổn thất hơn 560 người trong vụ tấn công
Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo LLVT Nga đã đẩy lùi cuộc tấn công của quân đội Ukraina thực hiện theo lệnh của Vladimir Zelensky ở khu vực Nikolaev và Kherson hôm thứ Hai tuần trước.
Trong chiến dịch đặc biệt, quân đội Nga đã giành quyền kiểm soát toàn bộ tỉnh Kherson và phần đất ven biển Azov ở tỉnh Zaporozhye, chiếm giữ các thành phố lớn như Kherson, Melitopol và Berdyansk, đồng thời cắt đường ra Biển Azov của Ukraina. Ở cả hai khu vực đã thành lập các cơ quan chính quyền mới, phát sóng các kênh truyền hình và đài phát thanh của Nga, khôi phục dần liên kết thương mại và giao thông vận tải với Crưm. Các khu vực đã tuyên bố kế hoạch trở thành một phần của Liên bang Nga. Ngoài ra, sau 8 năm kênh đào Bắc Crưm không còn bị phong tỏa và nước lại đổ về bán đảo.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала