Chuyên gia: Đến năm 2050, tới 80% lượng hàng hóa đường thủy sẽ do tàu không người lái thực hiện

© Ảnh : U.S. NavyMáy bay không người lái chuyển hàng cho tàu ngầm USS Henry M. Jackson
Máy bay không người lái chuyển hàng cho tàu ngầm USS Henry M. Jackson - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Đến năm 2025, các tàu không người lái sẽ thực hiện tới 80% tổng vận chuyển hàng hóa trên đường thủy, Evgeny Kazanov, Tổng giám đốc của tổ chức phi lợi nhuận tự trị "Trung tâm ngành quốc gia Marinet" thuộc “Sáng kiến công nghệ quốc gia” chia sẻ với Sputnik bên lề của Diễn đàn kinh tế phương Đông 2022.

"Tàu không người lái tự hành đã và đang phát triển nhanh chóng ở nhiều quốc gia trên thế giới trong những năm gần đây. Một số dự án và phát triển trong lĩnh vực này cũng đang được thực hiện ở Nga. Theo ước tính của chúng tôi, trong những điều kiện thuận lợi nhất, đến năm 2050, tới 80% tổng số lượng hàng vận chuyển bằng đường thủy sẽ được thực hiện trên thế giới với sự hỗ trợ của phương tiện vận tải loại hình này, 20% còn lại sẽ do những con tàu mà chúng ta đang quen sử dụng hiện nay đảm nhiệm", - Kazanov nói.

Theo ông, hiện nay, sự phát triển của giao thông tự hành không phụ thuộc nhiều vào sự phát triển của công nghệ, mà là do giải pháp của các vấn đề quản lý.

"Cơ quan quản lý vốn rất bảo thủ. Để phương tiện giao thông tự hành như vậy có thể vận chuyển hàng hóa không chỉ trong lãnh hải của quốc gia của họ, cần phải phối hợp thống nhất một số tài liệu quốc tế", - ông nói thêm.

Bờ biển - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.10.2021
Tàu ‘ma’ không người lái của Trung Quốc trôi dạt vào bờ biển Việt Nam

Diễn đàn kinh tế phương Đông

EEF diễn ra vào ngày 5-8 tháng 9 trong khuôn viên của Đại học Liên bang Viễn Đông trên đảo Russky ở Vladivostok. Sputnik đóng vai trò là đối tác truyền thông chung của diễn đàn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала