Chuyến tàu đầu tiên chở hàng Việt Nam sử dụng hợp đồng thông minh rời Vladivostok

© Sputnik / Vitaliy Ankov / Chuyển đến kho ảnhTàu phá băng của hãng vận tải Nga FESCO - "Krasin" và "Đô đốc Makarov" - ở Vladivostok
Tàu phá băng của hãng vận tải Nga FESCO - Krasin và Đô đốc Makarov - ở Vladivostok - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Vào Thứ Ba, ngày 6 tháng 9, chuyến tàu container đầu tiên chở hàng từ Việt Nam đến Mátxcơva đã xuất phát từ lãnh thổ của Cảng biển Thương mại Vladivostok bằng cách sử dụng hợp đồng thông minh.
Buổi lễ có sự tham dự của ông Oleg Belozerov, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Đường sắt Nga, Arkady Korostelev, Chủ tịch FESCO và ông Nguyễn Đăng Hiền, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vladivostok.
Hợp đồng thông minh liên quan đến việc ký kết các hợp đồng điện tử sử dụng cơ chế bảo mật kỹ thuật số. Tất cả các hoạt động với container được thực hiện tự động và nhập vào hệ thống Đăng ký dữ liệu hàng hóa phân tán của Công ty “Đường sắt Nga”, nhờ đó người dùng có thể theo dõi tất cả các giai đoạn vận chuyển, bao gồm trạng thái đơn hàng, việc cấp toa, kiểm tra toa hàng, việc khởi hành và xác định vị trí hiện tại của các container. Sử dụng dịch vụ hợp đồng thông minh trên các tuyến đường liên phương thức từ các quốc gia trong khu vực Châu Á - Thái Bình Dương thông qua Vladivostok sẽ giúp việc vận chuyển hàng hóa bằng đường sắt trở nên minh bạch nhất có thể do kiểm soát trực tuyến chi tiết quá trình vận chuyển và hình thành dấu vết kỹ thuật số cho tất cả các hoạt động tại các ga đi, đến và trên đường đi.
Trong khi đó, chính dịch vụ hậu cần vận tải được cho là một trong những nguyên nhân khiến kim ngạch trao đổi thương mại giữa Nga và Việt Nam giảm, điều này được chỉ ra tại phiên họp “Nga - Việt” diễn ra bên lề Diễn đàn kinh tế phương Đông (EEF).
Đại sứ Việt Nam tại Mátxcơva Đặng Minh Khôi cho biết, năm nay kim ngạch thương mại giữa hai nước đã giảm 26% và ở mức 2,2 tỷ USD. Đồng thời, xuất khẩu của Việt Nam đạt 962 triệu USD, giảm gần 50%, trong khi nhập khẩu từ Nga ngược lại, tăng 14%, đạt 1,3 tỷ USD.
Các chuyên gia của hai nước nhìn ra lối thoát trong việc mở rộng các hành lang giao thông. Trước hết, chúng ta đang nói về vận tải hàng hải. Đây là một ví dụ điển hình, những người tham gia phiên thảo luận đã trích dẫn việc khai trương TUYẾN TRỰC TIẾP FESCO VIỆT NAM (FVDL), kết nối các cảng của Việt Nam với Vladivostok. Dịch vụ container đường biển hoạt động theo tuyến Vladivostok (Nga) - Hải Phòng (Việt Nam) - Thành phố Hồ Chí Minh (Việt Nam) - Ninh Ba (Trung Quốc) - Vladivostok (Nga). Thời gian vận chuyển trên đường đi là 9-12 ngày, thấp hơn đáng kể so với các lộ tình khác.
Hướng đi thứ hai đầy hứa hẹn là các tuyến đường sắt từ Việt Nam sang Nga qua Trung Quốc, hiện tại cũng đang được nâng công suất.
Cuộc họp của chuyên gia FESCO với khách hàng và đối tác tại Vladivostok - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.06.2022
FESCO mở ra cơ hội mới cho thương mại giữa Việt Nam và Nga

Tăng doanh thu

Để tăng khối lượng thương mại, chính quyền hai nước cũng kêu gọi các doanh nghiệp mở rộng các lĩnh vực tương tác: có cơ hội hợp tác song phương trong lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp và du lịch. Hơn nữa, ở đây cần nhấn mạnh đến sự hợp tác ở cấp vùng giữa hai nước.
Theo Andrey Yatskin, Phó Chủ tịch thứ nhất của Hội đồng Liên bang, một hướnghợp tác riêngbiệt quan trọngtrong mối quan hệ giữa hai nước là giáo dục. Năm nay, tất cả các trường đại học Nga đều tăng chỉ tiêu cho sinh viên Việt Nam; hiện nay, hơn một nghìn công dân Việt Nam đang theo học tại các trường này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала