Con chim có giá nửa triệu đô la quyến luyến không muốn rời ông Putin

© POOL / Chuyển đến kho ảnhChuyến công tác của Tổng thống Liên bang Nga V.Putin tới Petropavlovsk-Kamchatsky
Chuyến công tác của Tổng thống Liên bang Nga V.Putin tới Petropavlovsk-Kamchatsky - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin gặp gỡ các tình nguyện viên từ trung tâm nuôi chim ưng Kamchatka, nơi bảo tồn các loài chim săn mồi quý hiếm. Trung tâm nằm ở quận Milkovsky của Lãnh thổ Kamchatka. Công việc được tiến hành ở đây là hết sức độc đáo.
Trong cuộc gặp ngày hôm nay, ông Putin đã có cơ hội làm quen với một trong những vật nuôi của trung tâm, con cắt Bắc Cực, một trong những loài quý hiếm và có giá trị nhất trong bộ chim ưng. Theo báo cáo, giá trung bình của một con chim như vậy lên tới hơn 24 triệu rúp (400 nghìn USD theo tỷ giá hối đoái ngày nay).
Đứng trên tay tổng thống, con cắt Bắc Cực cứ không chịu bay đi. Nó dừng lại trên tay ông Putin một lát, trong khi người đại diện của trung tâm phải gọi con vật cưng vài lần bằng từ “up".

“Chắc nó thích tôi,” - Vladimir Putin nói đùa để nhà điểu học trẻ tuổi khỏi buồn vì con chim săn mồi từ chối thực hiện mệnh lệnh.

Trung tâm độc đáo ở Kamchatka

Trung tâm chim ưng "Kamchatka" nằm trên lãnh thổ của quận Milkovsky thuộc Vùng Kamchatka. Như trang web của Tổng thống Liên bang Nga lưu ý, công việc ở đây thực sự độc đáo. Tạiđây, lần đầu tiên ở Nga các chuyên gia sẽ tổ chức việc sinh sản của chim cắt Bắc Cực, loài được liệt kê trong Sách Đỏ của quốc gia.
Một trong những loài chim quý hiếm nhất này, con cắt Bắc Cực trắng, đã được Vladimir Putin tặng Thái tử của Abu Dhabi, Mohammed bin Zayed Al Nahyan vào năm 2019 trong chuyến thăm UAE.
Vladimir Putin đã tặng Thái tử Abu Dhabi Muhammad bin Zayed al-Nahyan một con chim cắt màu trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.10.2019
Chuyên gia: Nhưng con chim cắt ông Putin tặng các Thái tử Ả Rập được coi là "kim cương"
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала