Erdogan cảnh báo Hy Lạp về một cuộc tấn công có thể xảy ra "bất cứ lúc nào"

© Sputnik / Grigori Sysoev / Chuyển đến kho ảnhChuyến thăm và làm việc của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tới Iran
Chuyến thăm và làm việc của Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan tới Iran - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan cảnh báo Hy Lạp về một cuộc tấn công có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

"Athens nhận thức được quyết tâm của Thổ Nhĩ Kỳ về vấn đề chống lại các hành động khiêu khích và do đó không còn thực hiện các bước nhằm làm leo thang tình hình trong khu vực", - hãng thông tấn Anadolu dẫn lời nhà lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

Theo ông, Thổ Nhĩ Kỳ đã nêu ra chủ đề về các hành động khiêu khích của Hy Lạp ở cấp độ NATO.
"Tôi nghĩ rằng Athens bây giờ sẽ phân tích các bước tương lai trong quan hệ với Thổ Nhĩ Kỳ. Nếu không, như tôi đã nói trước đó, đòn tấn công mạnh mẽ có thể giáng xuống bất cứ lúc nào", - Erdogan nói.
Các đồng minh của NATO là Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ đã nhiều lần đứng trước bờ vực xung đột vũ trang do tranh chấp lãnh thổ. Một vòng căng thẳng mới bắt đầu vào ngày 23 tháng 8, khi, theo Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp đã triển khai hệ thống phòng không S-300 do Nga sản xuất nhằm vào các máy bay F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ đang thực hiện sứ mệnh của NATO. Hy Lạp phủ nhận điều này.
Chiến đấu cơ F-16C Viper của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2022
Hy Lạp định chặn máy bay Thổ Nhĩ Kỳ đang thực hiện nhiệm vụ của NATO

Quan hệ giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp xấu đi

Trong những ngày gần đây, giữa hai nước đã có những lời qua lại gay gắt đầy tính leo thang. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan hôm thứ Bảy cho biết Hy Lạp đang đe dọa Thổ Nhĩ Kỳ bằng hệ thống phòng không S-300 và sẽ phải trả một "giá đắt" nếu "đi xa hơn". Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar nói rằng Ankara mong đợi sự khách quan từ NATO liên quan đến việc Hy Lạp sử dụng S-300 để truy đuổi máy bay Thổ Nhĩ Kỳ. Theo ông, Hy Lạp phớt lờ luật pháp quốc tế, quan hệ láng giềng tốt đẹp và hữu nghị.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала