Hoa Kỳ gửi máy bay ném bom hạt nhân đến Trung Đông

В-52 Stratofortress - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) – Hoa Kỳ đã cho hai phi cơ ném bom B-52 có khả năng mang vũ khí hạt nhân đến bay diễu trên bầu trời Trung Đông nhằm phô trương sức mạnh. Tin này do The Washington Post thông báo.
Các máy bay ném bom cất cánh từ căn cứ của Không quân Vương quốc Anh ở Fairford vào Chủ nhật 4 tháng 9. Các phi cơ đã thực hiện chuyến bay huấn luyện trên bầu trời phía đông Địa Trung Hải, Bán đảo Ả Rập và biển Hồng Hải, sau đó rời khu vực Trung Đông. Tờ báo lưu ý rằng các cuộc tập trận của quân đội Mỹ diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng giữa Hoa Kỳ và Iran.

"Những sứ mệnh như thế này chứng tỏ khả năng hợp lực của chúng tôi để ngăn chặn và nếu cần sẽ đánh bại đối thủ", - Trung tướng Không lực Hoa Kỳ Alexus Grynkewich tuyên bố và nói thêm rằng Washington sẽ đáp trả mọi nguy cơ đe doạ.

Vào ngày 2 tháng 9, Hải quân Iran tạm giữ hai tàu thám báo không người lái của Hoa Kỳ ở Hồng Hải. Tehran đã thông báo cho phía Mỹ về địa điểm của các thiết bị không người lái này.
Khung cảnh cơ sở hạt nhân ở Natanz của Iran. - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2022
Dự thảo về hạt nhân Iran quy định trừng phạt Mỹ nếu nước này ra khỏi thỏa thuận

Thỏa thuận hạt nhân

Năm 2015, Anh, Đức, Trung Quốc, Nga, Hoa Kỳ, Pháp và Iran đã ký kết Thỏa thuận hạt nhân - JCPOA, ngụ ý dỡ bỏ các lệnh trừng phạt để đổi lấy việc hạn chế chương trình hạt nhân của Iran. Năm 2018, dưới thời Tổng thống Donald Trump, Hoa Kỳ rút khỏi JCPOA và khôi phục các lệnh trừng phạt chống Iran. Cuối tháng 8 năm 2022, Washington tuyên bố vẫn chưa đạt được sự hiểu biết chung với Tehran về thành tựu thỏa thuận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала