Hơn 2 nghìn binh sĩ nước ngoài tham gia nhóm liên quân tiến hành cuộc tập trận Vostok-2022

CC BY 4.0 / Ministry of Defence of the Russian Federation / (cropped image)Lực lượng đến từ Ấn Độ chuẩn bị cho cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược Vostok 2022 ở Nga
Lực lượng đến từ Ấn Độ chuẩn bị cho cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược Vostok 2022 ở Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hơn 2 nghìn binh sĩ nước ngoài tham gia nhóm liên quân tiến hành cuộc tập trận chiến lược Vostok-2022, Bộ Quốc phòng Nga thông báo.
Được huy động tham gia tập trận có quân nhân các nước Azerbaijan, Algeria, Armenia, Belarus, Ấn Độ, Kyrgyzstan, Trung Quốc, Mông Cổ, Tajikistan và Nga.

"Theo nội dung tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược Vostok-2022, tham gia nhóm liên quân thực hiện nhiệm vụ chung trong khuôn khổ cuộc tập trận có hơn 2 nghìn quân nhân thuộc các lực lượng đồn trú nước ngoài", - cơ quan quân sự Nga cho biết.

Cơ quan cũng lưu ý cuộc tập trận còn huy động thêm các nhóm quân cơ động của Bộ quốc phòng các nước Kazakhstan, Lào, Myanmar, Nicaragua và Syria.

Những nhiệm vụ chính

Giai đoạn chính của cuộc tập trận chiến lược Vostok-2022 đang diễn ra tại thao trường Sergeevsky ở vùng Primorie, nơi được phép tiến hành tập trận liên quân và liên binh chủng, cũng như sử dụng tất cả các loại vũ khí, bao gồm cả bom 500 kg và tên lửa tác chiến-chiến thuật Iskander-M.
Cuộc tập trận Vostok-2018  - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2022
Ở Pháp đánh giá về việc Trung Quốc và Ấn Độ tham gia cuộc tập trận Vostok-2022
Trong giai đoạn cuối cùng, nhóm liên quân sẽ thực hiện nhiệm vụ diễn tập chiếm phòng tuyến có lợi và điểm dân cư bằng lực lượng đổ bộ chiến thuật, thực hiện tấn công hỏa lực mạnh bằng pháo binh và máy bay để trấn áp hệ thống chỉ huy điều khiển của địch, cũng như tiếp tục tấn công và đánh bại lực lượng nòng cốt của đối phương.
Sau khi hoàn thành những nhiệm vụ nói trên, quân đồn trú Azerbaijan và Tajikistan sẽ làm sạch khu dân cư, còn các đơn vị thuộc lực lượng dự bị động viên phối hợp với Vệ binh Quốc gia sẽ nắm quyền kiểm soát khu vực.

Cuộc tập trận quân sự Vostok-2022

Cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược Vostok-2022 được tổ chức từ ngày 1 đến ngày 7 tháng 9 để thực hành các kỹ năng phòng thủ và tấn công ở chín thao trường, cũng như tại các vùng biển và ven biển của Biển Okhotsk và Biển Nhật Bản. Tổng cộng có hơn 50 nghìn quân nhân, hơn 5 nghìn đơn vị vũ khí và thiết bị quân sự, trong đó có 140 máy bay, 60 tàu chiến, tàu thuyền và tàu hỗ trợ, tham gia cuộc tập trận Vostok-2022.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала