Nga rút khỏi thỏa thuận với Nhật Bản về đơn giản hoá thủ tục thăm quần đảo Kuril

© Sputnik / Vladimir MikhailovQuang cảnh núi lửa Mendeleev và làng Yuzhno-Kurilsk trên đảo Kunashir
Quang cảnh núi lửa Mendeleev và làng Yuzhno-Kurilsk trên đảo Kunashir - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga chấm dứt thỏa thuận với Nhật Bản về đơn giản hoá thủ tục thăm các đảo Kunashir, Iturup và dãy đảo Malyi Kuril. Nghị định tương ứng do Thủ tướng Mikhail Mishustin ký đã được công bố trên cổng thông tin pháp lý chính thức.

Đạo luật về các Thoả thuận quốc tế

Tương ứng với Điều 37 của đạo luật Liên bang “Về các thoả thuận quốc tế của Liên bang Nga", nay chấm dứt hiệu lực Thỏa thuận theo hình thức trao đổi thư tín giữa Bộ trưởng Ngoại giao Liên Xô và Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản về thủ tục dành cho các chuyến đi qua lại, ký ngày 14 tháng 10 năm 1991; Thỏa thuận giữa Chính phủ Liên bang Nga và Chính phủ Nhật Bản về nội dung tạo điều kiện dễ dàng nhất có thể cho việc tổ chức các chuyến thăm các đảo Kunashir, Iturup và các đảo thuộc dãy Malyi Kuril (trong khu vực Sakhalin) dành cho công dân Nhật Bản cư dân cũ của quần đảo và các thành viên gia đình họ (trong hình thức trao đổi công hàm), ký ngày 2 tháng 9 năm 1999, - văn kiện nêu rõ.
Hoàng hôn ở mũi Vasin của đảo Urup - hòn đảo thuộc nhóm đảo phía nam quần đảo Kuril - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2022
Nhật Bản kêu gọi Nga loại quần đảo Kuril khỏi khu vực diễn tập quân sự

Tuyên bố lãnh thổ của các quốc gia

Nga và Nhật Bản không thể ký kết hiệp ước hòa bình sau kết quả Chiến tranh thế giới thứ hai do tranh chấp lãnh thổ đối với phần phía nam của quần đảo Kuril. Tokyo coi các đảo Iturup, Kunashir, Shikotan, cũng như nhóm đảo Habomai là "lãnh thổ phía bắc" của mình, trong khi Moskva không thừa nhận thực tế có tranh chấp lãnh thổ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала