Ngoại trưởng Đức: Đức không thể từ bỏ khí đốt của Nga ngay lập tức

© Sputnik / Alexey Maishev / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Baerbock
Bộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Baerbock - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Baerbock thừa nhận không thể từ bỏ khí đốt của Nga trong một sớm một chiều, vì chính quyền không muốn lặp lại những sai lầm trong quá khứ và làm những gì họ không thể. Bà phát biểu điều này vào thứ Ba tại một hội nghị của những người đứng đầu cơ quan đại diện ngoại giao Đức ở nước ngoài.

"Chúng tôi, bao gồm cả chính phủ Đức, thường bị la mắng khi một số người yêu cầu: “Tại sao không áp đặt một lệnh cấm vận hoàn toàn đối với khí đốt hoặc dầu mỏ”. Thủ tướng, Bộ trưởng Kinh tế và tôi, Bộ trưởng Ngoại giao, luôn nói không muốn lặp lại những sai lầm trong quá khứ, hứa hẹn những điều không thể thực hiện, đó là lý do tại sao chúng tôi nói không thể loại bỏ nhiên liệu hóa thạch từ Nga trong một sớm một chiều", Baerbock lập luận.

Bà nhận thấy Đức đang bị chỉ trích vì điều này, kể cả ở châu Âu.
“Nhưng nó đã đúng”, Bộ trưởng nói và lưu ý Đức quyết định làm điều đó dần dần, các cơ sở lưu trữ khí đốt vẫn tiếp tục lấp đầy, đạt mức hơn 80%.
Trung tâm khí đốt Trung Âu ở Baumgarten - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2022
Chuyên gia cho rằng giá khí đốt sẽ củng cố đà tăng trưởng vốn đã trở nên điên cuồng ở châu Âu

Đức sẽ "không bao giờ có khí đốt giá rẻ" từ Nga

Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock nói Đức sẽ "không bao giờ nhận được khí đốt giá rẻ" từ Nga, cần phải "trả giá" bằng cách làm suy yếu an ninh quốc gia của nước này.

"Điều quan trọng phải nhận ra, về những gì trong tương lai, rằng chúng ta sẽ không bao giờ thực sự nhận được khí đốt giá rẻ từ Nga. Giá thị trường có thể đã thuận lợi ở một số thời điểm, nhưng điều này dẫn đến sự phụ thuộc mù quáng hoặc về cơ sở hạ tầng, thực tế là một nguy cơ đối với an ninh. Chúng ta đã trả cho mỗi mét khối khí đốt của Nga gấp đôi và gấp ba, là cái giá phải trả cho an ninh quốc gia của chúng ta", Baerbock phát biểu tại sự kiện tại Bộ Ngoại giao Đức.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала