Ngừng hoạt động "Dòng Bắc" đe dọa phá hủy nền kinh tế châu Âu

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhDòng chảy phương Bắc
Dòng chảy phương Bắc - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nền kinh tế của các nước châu Âu sẽ bị tàn phá sau khi ngừng bơm nhiên liệu xanh qua đường ống dẫn khí "Dòng Bắc", nhà báo Sal Gilbertie viết trên Forbes.
Theo tác giả, những người sống ở vùng lạnh giá sẽ sớm phải đối mặt với chi phí gia tăng. Ông lưu ý năm nay họ chờ đợi một mùa đông khó khăn.

"Việc ngừng cung cấp khí đốt của Nga ... sẽ phá hủy nền kinh tế châu Âu", tác giả viết.

Gilbertie lưu ý ngay từ đầu hậu quả sẽ rất thảm khốc đối với nền kinh tế lớn nhất Liên minh châu Âu - Đức. Trong khi Mỹ ít phụ thuộc hơn vào nhập khẩu năng lượng của Nga, giá khí đốt tự nhiên tương lai của nước này tăng "đáng kinh ngạc" 95% so với cùng kỳ năm ngoái, bài báo cho biết.
Vận hành nhánh thứ hai của đường ống dẫn khí Nord Stream - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2022
Điện Kremlin quy trách nhiệm cho EU về tình hình với “Dòng chảy Bắc”
"Người tiêu dùng ở Bắc bán cầu sẽ phải đối mặt với sự đắt đỏ và, trong trường hợp của châu Âu, có thể là một mùa đông lạnh giá và nguy hiểm trong năm nay. Người Mỹ cần chuẩn bị cho hóa đơn sưởi ấm cao hơn nhiều so với năm ngoái và lên kế hoạch chi tiêu cho phù hợp", tác giả kết luận.

Tầm quan trọng của «Dòng chảy phương Bắc»

Tuyến cung cấp khí đốt qua «Dòng chảy phương Bắc» đã ngừng hoàn toàn do công việc theo lịch trình tại bộ phận bơm khí của trạm nén «Portovaya». Trước đó, có thông tin cho rằng việc đường ống ngừng hoạt động trong ba ngày sẽ tước đi gần 100 triệu mét khối khí đốt của người tiêu dùng châu Âu, tương ứng với hai ngày lấp đầy các cơ sở lưu trữ dưới lòng đất trong khu vực. «Dòng chảy phương Bắc» là tuyến đường chính cung cấp khí đốt từ Nga sang châu Âu, đã hoạt động với những hạn chế kể từ giữa tháng 6 và chỉ hoạt động ở mức 20% trong tổng số gần 170 triệu mét khối công suất mỗi ngày kể từ cuối tháng 7. Matxcơva nhấn mạnh rằng việc sụt giảm lượng cung cấp là do các lệnh trừng phạt, vốn gây ra nhiều vấn đề trong khâu bảo trì và sửa chữa các máy bơm khí của Siemens. Bây giờ đường ống hoạt động chỉ bằng một tuabin.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала