Nhà báo kể chuyện bà Truss rơi vào tình huống khó xử khi nhắc đến Johnson và Ukraina

© AFP 2023 / HENRY NICHOLLS Liz Truss
 Liz Truss  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Thủ tướng Anh mới đắc cử Liz Truss đã rơi vào tình huống khó xử khi nhắc đến Boris Johnson và Ukraina trong bài phát biểu. Chuyện này do MC của ITV News là Paul Brand thông báo.

"Liz Truss bày tỏ sự kính trọng Boris Johnson: "Ông được ngưỡng mộ từ Kiev đến Carlisle". Có một khoảng ngừng rất bất tiện trước khi cử toạ nhận ra rằng họ nên vỗ tay", - nhà báo viết trên Twitter.

Boris Johnson đứng đầu chính phủ Anh từ ngày 24 tháng 7 năm 2019 đến ngày 5 tháng 9 năm 2022, tuân thủ chính sách đối ngoại cứng rắn thân Ukraina. Dưới thời Thủ tướng Johnson, khi Matxcơva tiến hành chiến dịch đặc biệt nhằm giải phóng Donbass vào ngày 24 tháng 2, Vương quốc Anh đã áp đặt các lệnh trừng phạt chống Nga đồng thời tổ chức bơm vũ khí trị giá hàng tỷ USD cho Lực lượng vũ trang Ukraina.
Lãnh đạo Đảng Bảo thủ Anh Liz Truss - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2022
Liz Truss trở thành tân Thủ tướng Anh

Tân Thủ tướng của Anh

Ngoại trưởng Anh Liz Truss được bầu làm lãnh đạo Đảng Bảo thủ, và hôm thứ Ba, bà này sẽ giữ chức Thủ tướng đất nước, thay thế Boris Johnson. Bà giành được 81.300 phiếu bầu, vượt mặt đối thủ là cựu Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak, người nhận được sự ủng hộ của 60.400 cử tri.
Truss nổi tiếng với những tuyên bố gay gắt chống Nga kịch liệt. Như nhận xét của ông Sergei Belyaev, Vụ trưởng Vụ châu Âu II của Bộ Ngoại giao Nga, Matxcơva chờ đợi là người đứng đầu mới của Chính phủ Anh sẽ tiếp tục đường lối phá hoại trong quan hệ song phương. Đồng thời, ông Belyaev nói rõ rằng Nga chưa bao giờ nêu sáng kiến hạ nhiệt trong đối thoại với Vương quốc Anh.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала