Nhà lãnh đạo Myanmar bình luận về khả năng thành lập căn cứ quân sự của Nga

© AP PhotoTổng Tư lệnh Các lực lượng Vũ trang Myanmar, Thượng tướng Min Aung Hlaing.
Tổng Tư lệnh Các lực lượng Vũ trang Myanmar, Thượng tướng Min Aung Hlaing. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Không thể lập căn cứ quân sự của Nga ở Myanmar vì hiến pháp nước này cấm việc đó, nhưng Nga là bạn của Myanmar, hai nước có thể tìm thấy những cơ hội hợp tác khác về quốc phòng khi trong khu vực đang hiện hữu các mối đe dọa, nhà lãnh đạo Myanmar Min Aung Hlaing cho biết bên lề Diễn đàn Kinh tế phương Đông (EEF).
"Về việc lập căn cứ quân sự của Bộ Quốc phòng Nga trên lãnh thổ chúng tôi, thì Hiến pháp Myanmar cấm việc này. Quy định đó không chỉ áp dụng riêng cho Nga, mà nói chung cho bất kỳ quốc gia nào - lực lượng vũ trang nước ngoài không được phép đặt căn cứ trên lãnh thổ chúng tôi", - ông nói.
Tuy nhiên, theo nhà lãnh đạo Myanmar, "cần hiểu thế nào là "căn cứ" - đúng vậy, chúng tôi không cho phép lập căn cứ quân sự nước ngoài".
Các binh sĩ của Quân đội Giải phóng Quốc gia Taaung ở thị trấn Tangyan, Myanmar - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2022
Nga và Myanmar thảo luận về việc cung cấp vũ khí mới

"Nhưng Nga là bạn của chúng tôi, và chúng ta có thể tìm thấy những cơ hội hợp tác khác, kể cả trong lĩnh vực quốc phòng”, - ông nhấn mạnh.

EEF diễn ra vào ngày 5-8 tháng 9 trong khuôn viên của Đại học Liên bang Viễn Đông trên đảo Russky ở Vladivostok. Sputnik là đối tác truyền thông chính của diễn đàn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала