Nhật Bản lo lắng về quan hệ quân sự giữa Nga và Trung Quốc

© Sputnik / Dịch vụ báo chí của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhQuân trang của quân đội Trung Quốc tại cuộc diễn tập chỉ huy và tham mưu chiến lược "Vostok-2022"
Quân trang của quân đội Trung Quốc tại cuộc diễn tập chỉ huy và tham mưu chiến lược Vostok-2022 - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nhật Bản lo lắng trước sự tăng cường hợp tác quân sự-chính trị giữa Nga và Trung Quốc, nhà báo Kris Osborn viết trên The National Interest.

"Hợp tác quân sự Nga-Trung đang gia tăng và các cuộc tập trận là mối quan tâm đặc biệt của Nhật Bản", bài báo viết.

Theo tác giả, Tokyo không hài lòng với sự phối hợp chiến lược của hai cường quốc. Đồng thời, các chuyến bay chung của các máy bay ném bom Nga và Trung Quốc, cũng như các hoạt động hải quân, là mối quan tâm đặc biệt của chính quyền quốc đảo này, tác giả lưu ý.
Osborn cho biết liên quan đến tình hình địa chính trị thay đổi, Nhật Bản đã phát triển một khái niệm quốc phòng mới liên quan đến việc hiện đại hóa toàn diện quân đội, bao gồm mua một lô lớn máy bay chiến đấu F-35 của Mỹ. Nhà báo tóm tắt Tokyo sẽ tiếp tục hợp tác với Hoa Kỳ về các loại vũ khí chủ chốt, bao gồm nền tảng tác chiến trên tàu Aegis và tên lửa dẫn đường phòng không SM-3 IIA.
Thủ tướng Cộng hòa Ấn Độ Narendra Modi, Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình chụp ảnh chung với các nhà lãnh đạo BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2022
Truyền thông: Nga, Trung Quốc và Ấn Độ. Sức mạnh nằm ở số lượng

Mối quan hệ giữa Nga và Nhật Bản

Mối quan hệ giữa Nga và Nhật Bản đã bị lu mờ trong nhiều năm do không có hiệp ước hòa bình vào cuối Thế chiến II. Quan hệ giữa hai quốc gia đã trở nên căng thẳng hơn do các bước đi không thân thiện của Tokyo sau khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt của Nga nhằm giải phóng Donbass khỏi những người theo chủ nghĩa dân tộc Ukraina. Để đối phó với các lệnh trừng phạt của chính quyền Nhật Bản, Bộ Ngoại giao Nga từ chối đàm phán thỏa thuận hòa bình, đồng thời ngừng việc đi lại miễn thị thực của công dân quốc gia láng giềng tới nam quần đảo Kuril.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала