Điện Kremlin quy trách nhiệm cho EU về tình hình với “Dòng chảy Bắc”

© Sputnik / Alexey Kudenko / Chuyển đến kho ảnhVận hành nhánh thứ hai của đường ống dẫn khí Nord Stream
Vận hành nhánh thứ hai của đường ống dẫn khí Nord Stream - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Việc bảo trì sửa chữa tuabin của tuyến đường ống “Dòng chảy Bắc” không được thực hiện, châu Âu hoàn toàn chịu trách nhiệm về tình hình xảy ra với đường ống dẫn khí, Dmitry Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga cho biết.

“Đã xảy ra một tình huống mà theo quy định kỹ thuật của chúng tôi, có khả năng gây nguy hiểm cho công việc”, Gazprom nói về sự cố rò rỉ khí đốt. Cần tiến hành bảo dưỡng, nhưng việc này là không thể. Việc bảo dưỡng không được thực hiện. Tình hình sau này sẽ thế nào, tôi nghĩ về các chi tiết kỹ thuật quý vị nên hỏi đại diện của Gazprom, nhưng tôi muốn nhấn mạnh lại, rằng chúng tôi lấy làm đáng tiếc khi phải ghi nhận rằng trách nhiệm về tình trạng này hoàn toàn thuộc về các quốc gia châu Âu và những quốc gia đã áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại đất nước chúng tôi”, - ông Peskov nói với các phóng viên.

“Dòng chảy Bắc có tiếp tục hoạt động”?

Trả lời về việc, liệu tuyến đường ống dẫn khí đốt “Dòng chảy Bắc” có tiếp tục hoạt động hay không, thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov nói rằng phía Nga không biết công việc bảo trì diễn ra như thế nào vì các biện pháp trừng phạt đang cản trở điều này.

Chúng tôi không thể nói công việc sửa chữa sẽ được tiến hành như thế nào, bởi vì các biện pháp trừng phạt đang cản trở việc này”, - ông Peskov nói với các phóng viên.

GazpromNeft - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2022
Gazprom dừng hoàn toàn "Dòng chảy Bắc" do tuabin không thể hoạt động
“Dòng chảy phương Bắc" bắt đầu hoạt động theo tiến độ hạn chế từ giữa tháng 6, và kể từ cuối tháng 7 nó chỉ vận hành ở mức 20% trong tổng số gần 170 triệu mét khối công suất mỗi ngày. Phía Nga nhấn mạnh việc nguồn cung sụt giảm hoàn toàn là do lệnh trừng phạt khiến việc bảo dưỡng và sửa chữa các thiết bị bơm khí của Siemens gặp vấn đề. Trong thời gian gần đây chỉ còn duy nhất một tuabin hoạt động để bơm khí vào đường ống. Thứ Sáu tuần trước Gazprom ra thông báo rằng đường ống “Dòng chảy phương Bắc” trước đó đã tạm ngừng hoạt động trong ba ngày để bảo trì theo lịch trình nay vẫn chưa thể vận hành trở lại do tổ máy Trent 60 duy nhất đang chạy bị rò rỉ dầu.
Công ty Siemens Energy của Đức cho biết họ không coi vấn đề này là vấn đề kỹ thuật để ngừng bơm khí đốt. Gazprom sau đó nói rằng Siemens đã sẵn sàng sửa chữa máy bơm khí, nhưng do lệnh trừng phạt nên công ty không có nơi nào để làm điều đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала