Rosatom sẽ mở rộng hợp tác với Việt Nam

© Sputnik / Evgeny Biyatov / Chuyển đến kho ảnhRosatom
Rosatom  - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng công ty Nhà nước Rosatom dự định mở rộng hợp tác với các nước phía Đông - Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Vyacheslav Pershukov, Đại diện đặc biệt của Tập đoàn Nhà nước Rosatom về các Dự án Khoa học và Kỹ thuật Quốc tế, cho biết tại trụ sở ngành về dự án “Đại học Lớn của Tomsk” vào thứ Ba.

"Nhiệm vụ thứ hai bên cạnh việc triển khai dự án “Đột phá” là xoay trục sang hướng Đông. Một số lượng lớn các tổ chức được thành lập trong lĩnh vực năng lượng hạt nhân ở châu Âu và châu Mỹ đang hoạt động khá thận trọng. Họ không phản đối hợp tác, nhưng có những rào cản rất lớn đối với việc thực hiện dự án từ phía các quan chức, trong khi ở hướng Đông - Việt Nam, Ấn Độ, Trung Quốc, Các tiểu vương quốc Ả Rập cũng đang phát triển theo hướng đổi mới. Hiện chúng tôi đang suy nghĩ nghiêm túc về việc tăng cường hợp tác kỹ thuật và hợp tác công nghiệp", - ông Pershukov nói.

Ông cũng nói thêm rằng ông có kế hoạch thu hút Đại học Lớn hợp tác với sáu trường đại học hàng đầu ở Trung Quốc.

"Chúng tôi đã chọn sáu trường đại học, họ hiện nay đang làm việc với người Mỹ, và hy vọng chúng tôi sẽ hấp dẫn hơn", - ông Pershukov nói thêm.

Сông ty Rosatom - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2022
Rosatom: thân của tổ máy điện hạt nhân nổi đầu tiên của Nga được đặt tại xưởng đóng tàu Trung Quốc

Đại học lớn

Tomsk tự xưng là một trong những thành phố đại học lớn nhất thế giới, là trung tâm xuất khẩu giáo dục và công nghệ. Để đạt được mục tiêu này, tất cả sáu trường đại học của thành phố, cũng như các cơ sở học thuật, đang được tích hợp thành một "Đại học lớn" duy nhất. Theo hiệu trưởng của TSU, Eduard Galazhinsky, đến năm 2030, "Đại học lớn" sẽ có 100 nghìn sinh viên, và tổng ngân sách của tất cả các trường đại học sẽ đạt 1,5-2 tỷ đô la - nhiều hơn so với Đại học tổng hợp quốc gia Matxcơva, Trường Kinh tế Cao cấp và St. Đại học tổng hợp quốc gia St. Petersburg.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала