Tại EEF nhận định kinh tế toàn cầu có nguy cơ lâm vào cuộc khủng hoảng nợ quy mô lớn

© Sputnik / Pavel Bednyakov / Chuyển đến kho ảnhNgười tham gia Diễn đàn Kinh tế Phương Đông tại Vladivostok.
Người tham gia Diễn đàn Kinh tế Phương Đông tại Vladivostok. - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nền kinh tế toàn cầu trong giai đoạn 2023-2024 có nguy cơ lâm vào một cuộc khủng hoảng nợ quy mô lớn sau này có thể phát triển thành khủng hoảng ngân hàng, Nga sẽ vượt qua mà không bị gián đoạn rõ rệt, ông Sergei Storchak, chuyên viên ngân hàng cấp cao của VEB cho biết bên lề Diễn đàn EEF-2022.

“Tôi dự đoán kinh tế toàn cầu sẽ lâm vào một cuộc khủng hoảng nợ quy mô lớn rồi cuối cùng có thể phát triển thành khủng hoảng ngân hàng”, - ông Storchak nói khi trả lời câu hỏi về đánh giá của ông đối với nền kinh tế giai đoạn 2023-2024.

Điều kiện tiên quyết dẫn đến tình trạng đó hiện nay "nhiều hơn bao giờ hết". Điều kiện chủ yếu là sự thay đổi trong cơ cấu chủ nợ, khi các tổ chức trung gian tài chính phi ngân hàng (trước hết là các công ty bảo hiểm và quỹ hưu trí) đã trở thành chủ nợ lớn nhất ở cả các nền kinh tế phát triển và đang phát triển, ông Storchak nhận định.
Rúp và Nhân dân tệ - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2022
Chuyên gia cho rằng tương lai nền kinh tế toàn cầu phụ thuộc vào quan hệ của Nga và Trung Quốc
Nga và các tổ chức kinh tế của nước này sẽ thích ứng được với các điều kiện tái sản xuất mới, đồng rúp mạnh và cần phải tích cực dựa vào nhập khẩu song song.
"Tôi chắc chắn rằng với sự hỗ trợ của chính phủ, quá trình thích ứng sẽ trôi qua mà không bị gián đoạn rõ rệt", - chuyên viên ngân hàng cấp cao của VEB kết luận.
Diễn đàn Kinh tế phương Đông (EEF) diễn ra vào ngày 5-8 tháng 9 trong khuôn viên của Đại học Liên bang Viễn Đông trên đảo Russky ở Vladivostok. Sputnik là đối tác truyền thông chính của diễn đàn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала