- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Ukraina sẽ không thể lấy lại Crưm vì Đức

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhThủ tướng Đức Olaf Scholz
Thủ tướng Đức Olaf Scholz - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Những tuyên bố của Tổng thống Ukraina Zelensky về việc "lấy lại" Crưm chỉ nhằm thúc đẩy tinh thần quân đội trong ngắn hạn, nhưng nhìn chung đây là một lời hứa bất khả thi và là một ảo tưởng, nhà báo Christoph Schiltz viết trên Die Welt.
"Cộng đồng thế giới từ lâu đã chấp nhận sự gia nhập của bán đảo vào Nga. <...> Sự trở lại của Crưm là một ảo tưởng", tác giả nói thêm.
Ông thúc giục Ukraina đặt ra các mục tiêu có thể đạt được. Theo ông, đó sẽ là lý do để Kiev không để mất Donbass trước mùa đông.
"Nếu không được cung cấp vũ khí hạng nặng trong tương lai gần, Ukraina sẽ không thể lấy lại bất kỳ khu vực nào đã mất", Schiltz nhấn mạnh.
Nhà quan sát nói thêm Đức, nền kinh tế lớn nhất châu Âu, chưa sẵn sàng chuyển giao xe tăng Leopard 2 và xe chiến đấu bộ binh Marder cho Lực lượng vũ trang Ukraina.
"Ukraina sẽ không thắng trong cuộc xung đột với Olaf Scholz. Có vẻ như thủ tướng Đức ngại Putin", ông tổng kết.
Quốc kỳ CHLB Đức trên tòa nhà Nghị viện ở Berlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2022
"Thật sự điên rồ". Các chính trị gia Đức cho biết Ukraina đang hủy diệt nước Đức như thế nào

Bơm vũ khí cho Ukraina

Trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken, Bộ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Lavrov trước đó đã nói rằng việc phương Tây cung cấp vũ khí cho Ukraina chỉ kéo dài xung đột, kéo dài sự thống khổ của chế độ Kiev và làm gia tăng số lượng nạn nhân. Liên bang Nga trước đó đã gửi công hàm tới tất cả các nước, trong đó có Mỹ, về việc cung cấp vũ khí cho Ukraina. Ngoại trưởng Lavrov lưu ý rằng bất kỳ chuyến hàng nào chở vũ khí cho Ukraina sẽ trở thành mục tiêu hợp pháp của Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала