Vẫn có những VĐV chưa nhận được thưởng cho kết quả thi đấu ở SEA Games 31

© AFP 2023 / Mohd RasfanKiếm sĩ Ý Enrico Garozzo phản ứng trước cú ngã của Koki Kano (Nhật Bản) trong trận đấu kiếm vòng loại cá nhân nam tại Thế vận hội Tokyo 2020
Kiếm sĩ Ý Enrico Garozzo phản ứng trước cú ngã của Koki Kano (Nhật Bản) trong trận đấu kiếm vòng loại cá nhân nam tại Thế vận hội Tokyo 2020 - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Tính cho đến sáng 6/9, đội tuyển đấu kiếm Việt Nam vẫn chưa nhận được thưởng cho kết quả thi đấu ở SEA Games 31. Những gì các thành viên đội tuyển đấu kiếm mới được nhận là khoản thưởng nóng chứ thưởng theo quy định của Nhà nước chưa có.
Trước đó, đội tuyển đấu kiếm Việt Nam đã giành được 5 huy chương vàng, 1 huy chương bạc, 5 huy chương đồng tại SEA Games 31.
Theo báo Lao Động, quy định về chế độ thưởng theo Nghị định 152 (ký ngày 7/11/2018) của Chính phủ đã ghi rõ về thưởng của Nhà nước cho kết quả thi đấu SEA Games, mỗi tấm huy chương vàng được nhận 45 triệu đồng, huy chương bạc là 25 triệu đồng/tấm và huy chương đồng là 20 triệu đồng/tấm. Mỗi kỷ lục được thưởng 20 triệu đồng.
Giải thích về sự chậm trễ này của đội tuyển đấu kiếm, đại diện Tổng cục Thể dục Thể thao cho biết hầu hết các đội tuyển thể thao quốc gia đạt thành tích SEA Games 31 đã được nhận tiền thưởng cho Huấn luyện viên và Vận động viên. Với sự chậm trễ của môn đấu kiếm, lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể thao sẽ trao đổi với bộ môn để tìm hiểu nguyên do và sẽ sớm chi trả thưởng cho tất cả.
Tuyển nữ Việt Nam giành tấm vé lịch sử dự vòng chung kết World Cup - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.02.2022
Các hậu duệ của Bà Trưng, Bà Triệu cần nhiều hơn là 10 tỷ đồng tiền thưởng
Trong khi đó, đại diện bộ môn đấu kiếm (Tổng cục Thể dục Thể thao) đã trao đổi và cho biết sẽ kiểm tra việc chậm trễ này.
Nếu như ở nhiều kỳ SEA Games trước, các HLV, VĐV nhận tiền mặt thì khoảng 2 kỳ SEA Games gần đây, cách thức nhận thưởng là chuyển về tài khoản VĐV. Quy trình nhận tiền thưởng phải thông qua kho bạc nhà nước. Hôm qua, một số tuyển thủ của đoàn VN đã chia sẻ với Báo Thanh Niên:
“Tôi thấy hầu hết các VĐV khác đều đã được nhận thưởng mà chúng tôi đến hiện tại vẫn chưa nhận tiền đổ về tài khoản. Vẫn biết cơm chẳng ăn gạo còn đó, nhưng giá như nhận sớm thì tâm lý VĐV vẫn thích hơn”.
Một VĐV của đội tuyển này cho hay, có thể vướng mắc ở khâu hành chính nào đó mà tiền chưa về:
“Tôi không lo bị mất tiền, nhưng chưa bao giờ mà sau SEA Games, đến mấy tháng vẫn không nhận được tiền thưởng”.
Thủ tướng Phạm Minh Chính chúc mừng HLV Park Hang Seo và U23 Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.05.2022
Các VĐV Việt Nam có phải nộp thuế thu nhập cá nhân đối với tiền thưởng sau SEA Games 31?
HLV Trương Minh Sang của đội thể dục dụng cụ cũng chia sẻ thấy khá ngạc nhiên về việc vẫn có VĐV chưa nhận được thưởng vì các học trò của ông đã được nhận tiền từ cách đây hơn 2 tháng, còn các HLV cũng chỉ sau đó ít ngày.
Ngoài đấu kiếm, bóng bàn còn 1 vận động viên vẫn bị chậm tiền thưởng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала