BNG Mỹ cho rằng việc bán vũ khí cho Đài Loan không vi phạm nguyên tắc "Một Trung Quốc"

© Ảnh : PexelsĐài Bắc, Đài Loan
Đài Bắc, Đài Loan - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Hoa Kỳ cho rằng việc bán vũ khí cho Đài Loan không vi phạm nguyên tắc "Một Trung Quốc" và phục vụ cho các mục đích mang tính phòng thủ thuần túy, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Vedant Patel cho biết hôm thứ Ba.

"Việc cung cấp các hệ thống này chỉ phục vụ cho mục đích phòng thủ thuần túy", - ông Patel nói trong cuộc họp báo thường kỳ khi bình luận về thương vụ cung cấp vũ khí cho Đài Loan tổng trị giá khoảng 1,1 tỷ USD mới được công bố.

Máy bay không người lái tấn công MQ-9B SeaGuardian - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2022
Mỹ cung cấp cho Đài Loan 4 máy bay không người lái MQ-9B SeaGuardian
Như đại diện cơ quan ngoại giao Mỹ lưu ý, việc cung cấp này "không vi phạm nguyên tắc “Một Trung Quốc”, cũng như các điều khoản của một số thông cáo chung Mỹ-Trung".
Trước đó, Lầu Năm Góc cho biết Bộ Ngoại giao Mỹ đã tán thành việc xúc tiến thương vụ bán vũ khí cho Đài Loan trị giá 1,1 tỷ USD. Theo các tài liệu của cơ quan này, thỏa thuận liên quan đến việc cung cấp 60 tên lửa chống hạm AGM-84K Harpoon Block II trị giá 355 triệu USD, 100 tên lửa không-đối-không AIM-9X Block II Sidewinder trị giá 85,6 triệu USD cho chính quyền Đài Loan, cũng như gia hạn hợp đồng với đảo này về các trạm radar trị giá 665,4 triệu USD.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала