Vụ cháy quán karaoke An Phú, Bình Dương: Thi thể trong nhà vệ sinh đa số là nữ

© Ảnh : TTXVN - Dương Chí TưởngVụ cháy quán Karaoke tại Bình Dương: Đã có 32 người thiệt mạng
Vụ cháy quán Karaoke tại Bình Dương: Đã có 32 người thiệt mạng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Đăng ký
Tính đến 18 giờ chiều 7/9, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thêm 9 thi thể, phần lớn là trong nhà vệ sinh, đa số là nhân viên nữ, nâng tổng số nạn nhân lên 23 người chết trong vụ cháy quán karaoke An Phú (số 166C, khu phố 1A, phường An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương).
Tuy nhiên, theo lãnh đạo tỉnh Bình Dương, đội cứu hộ, cứu nạn đang tập trung toàn lực tìm kiếm nạn nhân bên trong quán karaoke, có thể sẽ phát hiện thêm nạn nhân khi tiếp cận các phòng.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến thân nhân các nạn nhân, gia đình người bị nạn, đồng thời đề nghị Chính phủ, Bộ Công an, tỉnh Bình Dương, tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Thêm 9 người chết

Chiều tối ngày 7 tháng 9, lực lượng cứu hộ phát hiện thêm 9 nạn nhân kẹt trong nhà vệ sinh quán karaoke bị cháy ở TP Thuận An, nâng tổng số người tử vong lên 23.
Lực lượng cứu hộ, cứu nạn từ thành phố Hồ Chí Minh đã tăng cường, phối hợp cùng lực lượng phòng cháy, chữa cháy tỉnh Bình Dương phân thành nhiều mũi tiến sâu vào bên trong và tìm thấy thêm các thi thể.
Huế điều tra nguyên nhân vụ cháy ở tòa nhà di tích Quốc Tử Giám triều Nguyễn - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.08.2022
Huế điều tra nguyên nhân vụ cháy ở tòa nhà di tích Quốc Tử Giám triều Nguyễn
Đáng chú ý, tại một phòng vệ sinh, nhiều thi thể đã được phát hiện bên trong. Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương Huỳnh Minh Chín cho biết, đơn vị đã chỉ đạo Trung tâm Y tế thành phố Thuận An, Trung tâm Y tế thành phố Dĩ An và Bệnh viện Đa khoa tỉnh mở rộng khu vực nhà đại thể, chuẩn bị nhiều phương án hỗ trợ tiếp nhận các thi thể nạn nhân, phục vụ công tác khám nghiệm tử thi.
Cũng trong chiều nay, Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Dương đã có báo cáo ban đầu của vụ cháy quán karaoke An Phú (phường An Phú, thành phố Thuận An) gửi Văn phòng Chính phủ về tình hình chữa cháy, cứu hộ cứu nạn.
Theo ông Mai Hùng Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương xác nhận hiện lực lượng chức năng tiếp tục đập tường để tiếp cận một căn phòng, có sự tăng cường của cảnh sát phòng cháy và chữa cháy TP.HCM hỗ trợ Bình Dương.
“Công tác cứu hộ cứu nạn vẫn tiếp tục. Do các căn phòng đóng kín, quá nóng nên việc tiếp cận gặp khó khăn, phải đục tường”, - ông Dũng nói và cho biết, chưa thể khẳng định khi nào kết thúc.
Tại địa điểm xảy ra hỏa hoạn ở Oldham, Manchester - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2022
Vân tay tử thi người Việt chết trong vụ cháy ở Anh là Nguyen Van Uoc
Trong khi đó, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh cho biết, nguyên nhân ban đầu của vụ cháy này được xác định là do chập điện. Hiện tại còn 2 phòng (1 phòng hát và kho) chưa thể tiếp cận được vì nhiệt độ cao.

Không loại trừ có thêm nạn nhân

Báo cáo sơ bộ của Công an tỉnh Bình Dương cho biết, quán karaoke An Phú (phường An Phú, thành phố Thuận An) do ông Lê Anh Xuân (ngụ tại thành phố Thủ Đức, Thành phố Hồ Chí Minh) làm chủ, đi vào hoạt động từ năm 2016 đến nay.
Quán được thiết kế tổng diện tích sàn là 1.500m2 gồm ba tầng (1 triệt, 2 lầu và một sân thượng), trong đó có 29 phòng hát, một nhà kho.
Cũng theo báo cáo, quán karaoke có đầy đủ các giấy tờ pháp lý liên quan, biên bản kiểm tra về an toàn phòng cháy, chữa cháy tại cơ sở này vào năm 2019, 2021 và 2022.
Lúc 20h15 ngày 6/9, ngọn lửa bất ngờ bùng phát tại tầng 2 của quán karaoke An Phú sau đó lan nhanh ra khắp căn nhà.
Công an tỉnh Bình Dương cho biết sau khi nhận tin báo đã điều động gần 70 chiến sĩ và hơn 10 xe chuyên dụng, trong đó có 2 xe thang tới chữa cháy, cứu được 22 người từ sân thượng xuống đất.
Cố vấn, Phó Đại sứ Thò Minh Thu trao đổi với Lực lượng chức năng Manchester tại hiện trường - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.08.2022
Cảnh sát Anh công bố tên và ảnh 4 người Việt nghi chết trong vụ cháy Bismark House Mill
Cùng với đó, có nhiều người quá sợ hãi nên đã tự tìm cách thoát ra ngoài, nhiều người bị thương khá nặng và hiện đang được hỗ trợ y tế.
Phía Bệnh viện Đa khoa An Phú báo cáo sơ bộ cho hay, họ đã tiếp nhận tổng cộng 40 nạn nhân trong đêm. Đến sáng 7/9, còn 10 người điều trị tại bệnh viện này, 1 người bị chấn thương sọ não nặng được chuyển lên tuyến trên. Một số nạn nhân khác bị thương nhẹ hơn đã về nhà.
Theo thông tin ban đầu từ cơ quan chức năng, trong số nạn nhân tử vong, có nhiều nhân viên của quán karaoke, hiện vẫn chưa xác định được danh tính cụ thể.
Hiện các đội cứu hộ, cứu nạn đang tập trung toàn lực tìm kiếm nạn nhân bên trong quán karaoke này.

“Đến thời điểm này đã phát hiện 23 thi thể, có thể sẽ phát hiện thêm khi tiếp cận các phòng”, - Phó Chủ tịch Bình Dương Mai Hùng Dũng không loại trừ khả năng.

Chủ tịch nước yêu cầu điều tra nguyên nhân vụ cháy

Cũng ngay trong chiều 7/9, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình người bị nạn sau khi nắm được thông tin về hậu quả vụ cháy cơ sở kinh doanh dịch vụ Karaoke tại tỉnh Bình Dương làm nhiều người chết và thương vong.
Theo thông báo phát đi, lãnh đạo Nhà nước đã nắm được việc hồi 20 giờ 48 phút ngày 6/9, xảy ra vụ cháy cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke tại số 166C, khu phố 1A, phường An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương, “gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm nhiều người chết”.
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an, các bộ, ngành liên quan và UBND tỉnh Bình Dương tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần gia đình người bị nạn.
“Tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy”, - Chủ tịch nước nêu rõ.
Trước đó, như Sputnik đã thông tin, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng đã ký Công điện số 792/CĐ-TTg ngày 7/9/2022 gửi Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về vụ cháy tại số 166C, khu phố 1A, phường An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng, làm nhiều người chết.
Trong đó, người đứng đầu Chính phủ đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình người bị nạn.
Căn biệt thự bốc cháy dữ dội tại khu đô thị Cẩm Bình thành phố Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.04.2022
Về ‘yếu tố hình sự’ trong vụ cháy biệt thự tỷ đô của đại gia Đỗ Xuân Hòa ở Quảng Ninh
Thủ tướng yêu cầu tỉnh Bình Dương chỉ đạo tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần gia đình người bị nạn, phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có).
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Công an cùng các địa phương có kế hoạch kiểm tra, rà soát tổng thể các cơ sở có nguy cơ cháy cao trên địa bàn, nhất là các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, kịp thời phát hiện chấn chỉnh, khắc phục các vi phạm.
“Kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với cơ sở không bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy theo quy định, không để xảy ra các vụ việc tương tự”, - Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ.
Hiện lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương, Đại tá Trịnh Ngọc Quyên - Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cũng đã có mặt trực tiếp ở hiện trường chỉ đạo công tác cứu hộ cứu nạn, khám nghiệm hiện trường, xác định danh tính nạn nhân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала