Apple gây khó khăn cho các đại lý tại Việt Nam truyền thông về iPhone 14

© Ảnh : AppleĐiện thoại iPhone của Apple
Điện thoại iPhone của Apple - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Mặc dù sắp đến ngày ra mắt iPhone 14, nhưng các đại lý chính hãng, đối tác Apple ở Việt Nam vẫn né tránh việc nhắc đến tên của sản phẩm này do thỏa thuận kinh doanh giữa hai phía.
Đêm nay, Apple sẽ cho ra mắt iPhone 14. Tuy nhiên, theo ghi nhận của Zing, các nhà bán lẻ lớn trong nước như Thế Giới Di Động, FPT Shop, CellphoneS hay Di Động Việt vẫn không có động thái nào nhắc đến sản phẩm iPhone 14 trên các kênh truyền thông chính thức. Điều tương tự cũng xảy ra với các hệ thống lớn, là đối tác của Apple tại Việt Nam dưới dạng AAR (Apple Authorized Reseller) hoặc APR (Apple Premium Reseller).
Trao đổi với Zing, người quản lý trang tin tức của một đại lý lớn cho biết họ không được phép viết bài về iPhone 14, gồm cả tin tức rò rỉ, cập nhật thiết bị, hay tất cả những từ khoá liên quan.
Dự án điện thoại tương lai Iphone 14 - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2022
Người dùng Việt sẽ được đón IPhone 14 sớm hơn thường lệ
Đại diện một số nhà bán lẻ, là đối tác của Apple tại Việt Nam cho biết việc không nhắc tên sản phẩm trước khi ra mắt, mở đặt cọc là một phần của thỏa thuận kinh doanh giữa hai phía.
Thỏa thuận này gây khó khăn cho các đại lý khi họ không được truyền thông, quảng bá về sản phẩm trước, nhằm thu hút khách hàng. Theo nguồn tin riêng của Zing, các đối tác của Apple lách luật, tìm cách quảng bá, nhận đặt cọc từ khách hàng sớm sẽ bị can thiệp, cắt giảm lượng hàng hóa cung ứng.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала