Boeing và Airbus chắc không còn cung cấp máy bay cho Nga nữa

© Sputnik / Konstantin Mihalchevskyi / Chuyển đến kho ảnhMáy bay chở khách Boeing 777-31H (ER) hạ cánh tại sân bay Simferopol
Máy bay chở khách Boeing 777-31H (ER) hạ cánh tại sân bay Simferopol - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) – Nhiều khả năng các máy bay Boeing và Airbus của nước ngoài không còn được cung cấp cho Nga, thay thế chúng là các máy bay sản xuất nội địa, Giám đốc điều hành Rostec, ông Sergei Chemezov cho biết.
Hôm thứ Tư, Tập đoàn sản xuất máy bay thống nhất (UAC, một phần của Rostec) và Aeroflot đã ký một thỏa thuận tại EEF về ý định mua 339 máy bay do Nga sản xuất vào giai đoạn các năm 2023-2030, hợp đồng đầu tiên của công ty dự kiến ​​sẽ được ký kết trong năm nay.

"Các máy bay Boeing và Airbus chắc sẽ không còn được cung cấp cho Nga nữa, thay vào đó là các máy bay chở khách nội địa. Trong số 339 chiếc, gần 300 chiếc là máy bay thế hệ mới MS-21 và Superjet. Ngoài ra sẽ còn có Tu-214, loại máy bay này trước đây được sản xuất dành cho các đơn hàng đặc biệt và chứng tỏ chất lượng tốt", - thông cáo của Rostec về việc ký kết thỏa thuận của Aeroflot mua 339 máy bay Nga dẫn lời Chemezov.

Nhà máy chế tạo máy bay Airbus ở Pháp - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.04.2022
Không ai muốn mình bị thua lỗ. Điều gì chờ đợi Airbus nếu không có nguồn cung cấp titan từ Nga

"Chủ lực trong đội bay của Aeroflot sẽ là MS-21 - niềm tự hào của ngành công nghiệp máy bay của chúng tôi, với các giải pháp thiết kế sáng tạo mà tôi chắc chắn sẽ được cả phi công và hành khách đánh giá cao. Tôi lưu ý rằng tất cả các máy bay sẽ được chuyển giao dưới dạng thay thế nhập khẩu, với các hệ thống trên tàu bay và các cụm thiết bị do Nga sản xuất", - Tổng giám đốc Rostec nhận xét.

Diễn đàn phương Đông (EEF) diễn ra vào ngày 5-8 tháng 9 trong khuôn viên của Đại học Liên bang Viễn Đông trên đảo Russky ở Vladivostok. Sputnik là đối tác truyền thông chủ chốt của diễn đàn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала