- Sputnik Việt Nam, 1920
Đại dịch COVID-19
Tin tức mới nhất về tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam và thế giới.

Các nhà khoa học Israel phủ nhận nguồn gốc COVID-19 từ dơi

© Sputnik / Taras IvanovBệnh nhân chờ tiêm vaccine ngừa Covid-19
Bệnh nhân chờ tiêm vaccine ngừa Covid-19 - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các nhà khoa học Israel không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy dơi có thể là nguồn gốc của sự bùng phát đại dịch COVID-19, theo kết quả của một nghiên cứu do các nhà khoa học từ Đại học Tel Aviv thực hiện.

"Nghiên cứu toàn diện của chúng tôi đặt ra những nghi ngờ nghiêm túc về khả năng dơi là nguồn gốc của sự bùng phát COVID-19", dịch vụ báo chí của đại học trích dẫn người đứng đầu cuộc nghiên cứu, Tiến sĩ Maria Weinberg.

Theo các nhà khoa học, dơi có một hệ thống miễn dịch cực kỳ hiệu quả cho phép chúng dễ dàng chống lại các loại virus được coi là nguy hiểm chết người đối với các loài động vật có vú khác.
Nghiên cứu lưu ý mặc dù có bằng chứng cho thấy dơi có thể là nguồn gốc của các loài coronavirus cổ đại, tuy nhiên, hai năm sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát, người ta không thể chắc chắn về nguồn gốc của biến thể đặc biệt này.
Sự hiện diện của kháng thể đối với COVID-19 ở dơi chỉ có nghĩa là chúng đã trải qua một căn bệnh tương tự và phát triển khả năng miễn dịch, nhưng không chứng minh những con vật này là "ổ chứa" của loại vi rút như vậy.
Twitter - Sputnik Việt Nam, 1920, 25.08.2022
Đại dịch COVID-19
Twitter gắn nhãn cảnh báo sai lầm đối với thông tin đáng tin cậy về COVID-19
Các tác giả nghiên cứu cho rằng con người nên nghiên cứu sâu về cơ chế kháng virus của loài dơi để có được những phương tiện mới và hiệu quả trong việc khắc phục các bệnh truyền nhiễm ở người, lão hóa và ung thư.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала