Cháy karaoke ở Bình Dương: Thủ tướng gửi lời chia buồn

© Ảnh : Bùi Văn Lanh - TTXVNBình Dương: Cháy quán Karaoke, ít nhất 7 người thương vong
Bình Dương: Cháy quán Karaoke, ít nhất 7 người thương vong - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Đăng ký
HÀ NỘI (Sputnik) - Sáng 7/9, Thủ tướng Phạm Minh Chính gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân liên quan đến vụ cháy quán karaoke ở thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương khiến 12 người tử vong, 40 người đang cấp cứu tính đến 10 giờ 20 hôm nay.
Trong 40 người cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa An Phú có 11 bị chấn thương nặng, trong đó 1 ca chấn thương sọ não đang chuyển Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương.
Theo nguồn tin của Vietnam Plus, những người cấp cứu trong tình trạng đen thui, gãy tay, gãy chân, chấn thương sọ não. Nhiều người rất hoảng loạn. Có một trường hợp chấn thương sọ não nặng có tụ máu, gãy chân và tay đã chuyển Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
Hiện 2 trường hợp bị gãy chân và gãy xương gót đang chuyển khoa ngoại để mổ gấp. Tất cả các ca chấn thương đều do hoảng loạn nhảy xuống từ lầu cao trong vụ cháy quán karaoke.
Cháy kho nhiên liệu ở Cuba - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2022
‘Cháy như địa ngục’: Phản ứng của Việt Nam về vụ sét đánh trúng kho dầu Matanzas ở Cuba
Trước đó, Vào khoảng 21h đêm 6/9, quán karaoke An Phú bất ngờ bốc cháy, ngọn lửa lan nhanh tại khu tầng 2 và 3, khói đen bao trùm toàn bộ quán karaoke. Do các lối thoát và đường cầu thang đều bị ngọn lửa bít kín, nhiều nhân viên và khách hát phải liều mình nhảy từ tầng cao xuống đất dẫn đến bị thương và được cấp cứu ngay sau đó.
Hiện các cơ quan chức năng đang phong tỏa hiện trường, đưa đội cứu hộ cứu nạn tiến sâu vào bên trong vụ cháy tìm những người bị nạn.
Cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới thân nhân, gia đình người bị nạn và có ý kiến chỉ đạo UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo tổ chức thăm hỏi, động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần gia đình người bị nạn; phối hợp chặt chẽ với Bộ Công an chỉ đạo các lực lượng chức năng tập trung khắc phục hậu quả, khẩn trương điều tra nguyên nhân vụ cháy, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân, tổ chức liên quan, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có).
Cháy lớn tại quận Cầu Giấy, 03 chiến sỹ Cảnh sát PCCC&CNCH hy sinh - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2022
Hà Nội: 3 chiến sĩ Cảnh sát hy sinh khi chữa cháy quán karaoke ISIS ở Cầu Giấy
Đồng thời, yêu cầu Bộ Công an, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo về công tác phòng cháy, chữa cháy tại các văn bản: Nghị quyết số 102/NQ-CP ngày 9/8/2022 của Chính phủ, Công điện số 683/CĐ-TTg ngày 1/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ, Công văn số 2530/VPCP-NC ngày 21/4/2022 của Văn phòng Chính phủ...
Bộ Công an chủ trì, phối hợp UBND các địa phương có kế hoạch kiểm tra, rà soát tổng thể các cơ sở có nguy cơ cháy cao trên địa bàn, nhất là các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, kịp thời phát hiện chấn chỉnh, khắc phục các vi phạm, kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với cơ sở không bảo đảm an toàn phòng cháy, chữa cháy theo quy định, không để xảy ra các vụ việc tương tự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала