Cháy quán karaoke An Phú, ít nhất 32 người chết, Bình Dương không muốn thảm kịch lặp lại

© AFP 2023 / StrNhân viên cứu hỏa dập lửa tại quán karaoke ở Hà Nội
Nhân viên cứu hỏa dập lửa tại quán karaoke ở Hà Nội - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Đăng ký
Đến 19h tối nay, số nạn nhân tử vong trong vụ cháy quán karaoke An Phú, Thuận An đã tăng lên thành 32 người, theo thông tin chính thức từ Công an tỉnh Bình Dương.
Trong khi đó, theo cập nhật vào lúc 21h tối ngày 7/9 từ cơ quan chức năng Bình Dương, một nạn nhân trước đó nhảy lầu bị thương và được xác định đã tử vong tại bệnh viện. Như vậy, số người chết trong vụ cháy quán karaoke An Phú được nâng lên thành 33 người – 32 thi thể được tìm thấy tại hiện trường vụ hoả hoạn và một người không qua khỏi tại bệnh viện.
Vụ cháy kinh hoàng tại quán karaoke An Phú là điều không ai có thể tưởng tượng được. Lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã ra chỉ đạo khẩn yêu cầu rà soát và kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với cơ sở không đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy để không còn xảy ra thảm kịch tương tự.

Công an Bình Dương: 32 người chết cháy tại quán karaoke An Phú

Chiều tối ngày 7/9, lãnh đạo Công an Bình Dương thông tin với báo chí xác nhận về số lượng nạn nhân tử vong trong vụ cháy kinh hoàng tại quán karaoke An Phú của thành phố Thuận An.
Theo đó, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, tính đến 19h giờ ngày 7/9, số nạn nhân thiệt mạng trong vụ cháy quán karaoke An Phú đã lên 32 người.
Đại tá Trần Văn Chính, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho biết, trong số 32 nạn nhân tử vong ở vụ cháy quán karaoke tại phường An Phú thì có 17 nam và 15 nữ.
Hiện thi thể các nạn nhân được đưa về nhà xác Bệnh viện đa khoa Thuận An để nhận dạng. Hiện trường quán karaoke bị cháy hiện vẫn bị phong toả, tuy nhiên nhiều xe chữa cháy, lính cứu hoả đã rút về bớt sau khi dập tắt hoàn toàn được ngọn lửa.
Khẳng định với báo chí, Công an Bình Dương nhấn mạnh, hiện công tác cứu hộ vẫn tiếp tục, để tìm kiếm các nạn nhân khác nghi mắc kẹt tại những vị trí chưa tiếp cận được bên trong quán karaoke An Phú.
© Ảnh : TTXVN - Dương Chí TưởngVụ cháy quán Karaoke tại Bình Dương: Đã có 32 người thiệt mạng
Vụ cháy quán Karaoke tại Bình Dương: Đã có 32 người thiệt mạng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Vụ cháy quán Karaoke tại Bình Dương: Đã có 32 người thiệt mạng
Đại tá Chính cho hay, bên cạnh những người thiệt mạng đã được tìm thấy, lực lượng cứu hộ đã cứu sống 12 người mắc kẹt trên sân thượng và cứu hộ hơn 20 người thoát hiểm.
Theo báo Công an nhân dân thông tin, để hỗ trợ lực lượng Phòng cháy chữa cháy và Cứu hộ cứu nạn Công an Bình Dương vất vả trong công tác cứu hộ suốt gần một ngày qua, Công an TP Hồ Chí Minh cũng đã cử lực lượng, phương tiện cùng hơn 20 cán bộ chiến sĩ hỗ trợ Công an tỉnh Bình Dương triển khai công tác cứu nạn cứu hộ và điều tra nguyên nhân vụ cháy.
Ghi nhận tại hiện trường vụ hỏa hoạn cho thấy, cho đến thời điểm hiện tại, hàng trăm cán bộ chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Cảnh sát cơ động, Công an TP Thuận An vẫn đang khẩn trương tiến hành công tác cứu nạn, cứu hộ.
Các tổ công tác với trang thiết bị phương tiện cứu hộ luân phiên nhau tiếp cận hiện trường vụ cháy từ nhiều phía khác nhau để tiếp tục tìm kiếm những nạn nhân của vụ cháy còn bị kẹt lại bên trong.

Không để lặp lại thảm kịch

Hôm nay 7/9, nhằm để nhanh chóng ổn định tình hình và kịp thời hỗ trợ các nạn nhân, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo chính quyền địa phương thăm hỏi, động viên, hỗ trợ vật chất, tinh thần gia đình các nạn nhân.
Bước đầu mức hỗ trợ cho mỗi người bị thương là 5 triệu đồng và chết là 30 triệu đồng/người.
UBND tỉnh Bình Dương cũng đồng thời chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương tìm kiếm, khắc phục thiệt hại và hoàn thành sớm công tác khám nghiệm để bàn giao thi thể cho gia đình nạn nhân lo hậu sự.
Đặc biệt, thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương cũng chỉ đạo các đơn vị chức năng kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với cơ sở không đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy để không còn xảy ra những sự việc tương tự trong tương lai.
Trong chiều nay, UBND tỉnh Bình Dương cũng đã có văn bản báo cáo ban đầu về sự việc này. Theo đó, như Sputnik đã thông tin, báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương nêu ra nguyên nhân ban đầu của vụ hỏa hoạn tại quán karaoke An Phú có thể do chập điện.
UBND tỉnh Bình Dương cho biết, cơ sở kinh doanh karaoke An Phú do ông Lê Anh Xuân (sinh năm 1980, hộ khẩu thường trú ở phường An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương) làm chủ.
Vụ cháy quán Karaoke tại Bình Dương: Đã có 32 người thiệt mạng  - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Vụ cháy quán karaoke An Phú, Bình Dương: Thi thể trong nhà vệ sinh đa số là nữ
Quán karaoke này được thiết kế, xây dựng với tổng diện tích sàn khoảng 1.500 m2 gồm có 3 tầng (1 trệt, 2 lầu và 1 sân thượng), trong đó có 29 phòng hát karaoke.
Cơ sở này hoạt động từ năm 2016 và có đăng ký đầy đủ hồ sơ, thủ tục pháp lý liên quan như: Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; Giấy chứng nhận thẩm duyệt thiết kế về phòng cháy và chữa cháy; Biên bản kiểm tra an toàn về phòng cháy, chữa cháy tại cơ sở vào các năm 2019, 2021, 2022…
Vào khoảng 20h30 ngày 6/9, quán karaoke An Phú xảy ra hỏa hoạn, lực lượng chức năng đã điều động 8 xe chữa cháy, 2 xe thang, 66 cán bộ chiến sĩ cùng nhiều trang thiết bị đến hiện trường.
Khi tiếp cận hiện trường, đám cháy bùng phát tại tầng 2 của quán. Lực lượng chức năng đã dùng xe thang cứu an toàn nhiều người mắc kẹt trên sân thượng. Khoảng một giờ sau, ngọn lửa cơ bản được khống chế.

Cập nhật: Thêm một người tử vong ở bệnh viện, đã có 33 người chết

Đến 21h tối ngày 7/9, báo Tuổi trẻ dẫn nguồn từ đại diện cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương cho biết, tổng số người tử vong liên quan vụ cháy tại quán karaoke An Phú là 33 người.
Cụ thể, trong số này có 32 thi thể được đưa ra từ đám cháytại quán karaoke An Phú (hiện trường vụ hoả hoạn), và một người trước đó đã nhảy lầu bị thương và tử vong tại bệnh viện (theo cập nhật mới nhất).
Bình Dương: Cháy quán Karaoke, ít nhất 7 người thương vong - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Cháy karaoke ở Bình Dương: Thủ tướng gửi lời chia buồn
Như Sputnik trước đó đã đề cập, trong số các nạn nhân mới được phát hiện, nhiều người được tìm thấy tử vong trong toilet (nhà vệ sinh) của quán karaoke.
Hiện tại, lực lượng cứu hộ đã tạm ngưng tìm kiếm các nạn nhân sau một ngày ròng rã vật lộn với đám cháy. Đồng thời, theo ghi nhận, lực lượng chức năng đã rút bớt khỏi hiện trường nhưng công tác khắc phục hậu quả vẫn tiếp tục.
Dự kiến sáng mai ngày 8/9, UBND tỉnh Bình Dương sẽ tổ chức họp báo công bố chính thức về thảm kịch thương tâm này.
Sputnik sẽ tiếp tục cập nhật các tin tức liên quan đến vụ cháy quán karaoke An Phú, Thuận An, Bình Dương đến độc giả.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала