Hầu hết tất cả ngũ cốc xuất khẩu từ Ukraina đều đến các nước EU, chứ không tới các nước nghèo nhất

© Sputnik / Pavel Lisicyn / Chuyển đến kho ảnhNgũ cốc
Ngũ cốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.09.2022
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin cho biết rằng hầu như tất cả ngũ cốc xuất khẩu từ Ukraina đã đến các nước EU, chứ không phải các nước nghèo nhất.
Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin nói rằng quý vị đều biết rõ rằng người ta đã nói nhiều như thế nào về sự cần thiết bằng bất cứ giá nào phải đảm bảo xuất khẩu ngũ cốc của Ukraina sang các nước nghèo.

"Và đương nhiên là chúng tôi không thể không đáp lại điều này, bất chấp tất cả những khó khăn phức tạp với tình hình xung quanh Ukraina", - ông Putin nói.

Nga đã làm tất cả để ngũ cốc của Ukraina được xuất khẩu

"Chúng tôi đã làm điều đó cùng với Thổ Nhĩ Kỳ, chúng tôi đã làm được. Kết quả. Tôi báo cáo với quý vị, các đồng nghiệp thân mến. Nếu chúng tôi loại trừ Thổ Nhĩ Kỳ với tư cách là một quốc gia trung gian, thì tất cả, hầu hết tất cả ngũ cốc xuất khẩu từ Ukraina không được gửi đến các nước đang phát triển và nghèo nhất, mà là đưa tới các nước EU. Chỉ có hai tàu được xếp ngũ cốc theo chương trình lương thực của Liên hợp quốc, vốn nhằm tới sự hỗ trợ những quốc gia thiếu thốn nhất. Tôi nhấn mạnh rằng chỉ có hai trong số 87 tàu. Và chỉ có 60 nghìn tấn lương thực được đưa tới các nước nghèo trong số tổng cộng 2 triệu tấn. Nghĩa là chỉ có 3% số ngũ cốc được chở đến các nước đang phát triển", - ông Putin nói.

"Tôi muốn nói rằng, giống như nhiều nước châu Âu trong nhiều thập kỷ và thế kỷ từng đóng vai trò như những nước thực dân, và ngày hôm nay vẫn tiếp tục hành động như vậy, một lần nữa đánh lừa các nước đang phát triển. Rõ ràng với cách tiếp cận này, quy mô của vấn nạn thiếu hụt thực phẩm trên thế giới sẽ chỉ tăng lên, và chúng tôi rất tiếc khi phải ghi nhận rằng điều này có thể dẫn đến thảm họa nhân đạo chưa từng có," - ông Putin nói trong bài phát biểu tại phiên họp toàn thể Diễn đàn Kinh tế Phương Đông lần thứ VII.

Diễn đàn phương Đông (EEF) diễn ra vào ngày 5-8 tháng 9 trong khuôn viên của Đại học Liên bang Viễn Đông trên đảo Russky ở Vladivostok. Sputnik là đối tác truyền thông chủ chốt của diễn đàn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала